Tin tức công nghệ mới nhất ngày 30/12: Xuất hiện hình ảnh nguyên mẫu Apple Watch với bản dựng pre-watchOS 1.0

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Xuất hiện hình ảnh nguyên mẫu Apple Watch với bản dựng pre-watchOS 1.0; Bản cập nhật Google Camera loại bỏ tính năng chụp ảnh thiên văn góc rộng…là những tin tức đặc biệt về công nghệ mới nhất trong ngày.

Xuất hiện hình ảnh nguyên mẫu Apple Watch với bản dựng pre-watchOS 1.0
Vài tháng trước đây đã xuất hiện hình ảnh nguyên mẫu của Apple Watch được cho là đã ngụy trang thành 1 chiếc iPod nhỏ, nhưng giờ đây nó càng rõ ràng hơn khi những hình ảnh và video của chiếc Apple Watch xuất hiện mang đến cái nhìn rõ hơn về thiết bị này.
Xuất hiện hình ảnh nguyên mẫu Apple Watch với bản dựng pre-watchOS 1.0
Thiết bị được đóng gói bằng một hộp cát tông bảo mật và được phân phân loại bảo mật của Apple và phải được trả loại khi bị thu hồi. Nhãn trước của hộp đã được che dấu nguồn gốc của thiết bị nhưng một số thông trên nhãn sau thì cho thấy đó là cấu hình PVTe giống như nguyên mẫu EVT của iPhone gốc.
Khi thiết bị được khởi động sẽ thấy nó chạy các ứng dụng phát triển nội bộ của Apple trên bản dụng phần mềm trước watchOS 1.0. Đầu tiên là “Thử nghiệm Lisa” với biểu tượng là Lisa Simpson, đây là tên gọi trùng với máy tính Lisa của Apple, dòng máy tính đầu tiên sử dụng giao diện GUI.
Ứng dụng cho phép người thử nghiệm tinh chỉnh các yếu tố giao diện người dùng của Đồng hồ nguyên mẫu. Ứng dụng "Springboard zoom" được tìm thấy bên trong máy thử nghiệm Lisa rất giống với màn hình chính watchOS ban đầu được xuất xưởng trên Apple Watch đầu tiên vào năm 2015.
Đồng hồ nguyên mẫu không có Digital Crown để điều hướng thay vào đó là các nút để làm nút Home và nguồn thiết bị. Chức năng cài đặt cũng chưa hoạt động do chưa được sự chấp thuận của FCC.
Đây là phiên bản nguyên mẫu rất đặc biệt và hiếm hoi để người dùng có thể nhìn thấy chúng, chúng được tạo ra để nghiên cứu và là tiền thân cho những mẫu Apple Watch cao cấp hiện nay.
Bản cập nhật Google Camera loại bỏ tính năng chụp ảnh thiên văn góc rộng
Google đã đưa ra bản cập nhật mới nhất Google Camera 8.1 dành cho điện thoại Pixel của mình nhưng đã loại bỏ chế độ chụp ảnh thiên văn của ống kính. Như vậy những điện thoại như Goolge Pixel 5 và 4A 5G sẽ không thể sử dụng tính năng này.
 Bản cập nhật Google Camera loại bỏ tính năng chụp ảnh thiên văn góc rộng
Trước khi ra mắt Goolge Pixel 5, 4A 5G thì Google Pixel 4 được giới thiệu với điểm nhấn là có thể chụp ảnh thiên văn trên máy ảnh thông thường và tele.
Tính năng này cho phép người dùng Pixel chụp ảnh bầu trời đêm bằng cách hướng điện thoại lên bầu trời và giữ nó nằm yên. Nhưng hiện giờ thì với bản cập nhật mới người dùng chuyển sang chế độ Night Sight và chuyển sang góc siêu rộng sẽ nhận được thông báo thu phóng đến 1x để chụp ảnh thiên văn.
Google đã không đưa ra thông báo nào về sự thay đổi này những qua diễn đàn phản ánh của người dùng có thể thấy các bức ảnh chụp thiên văn với ống kính chính ở 1x sẽ tốt hơn khi chụp ở chế độ thiên văn. Chất lượng chụp ở chế độ góc rộng có đốm màu xanh lá cây và đầy nhiễu. Điều này cho thấy có thể đây là lỗi thiết kế đối với bản cập nhật mới dành cho camera của Google Pixel.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần