Xuất hiện một khu đô thị mới hiện đại ở Phổ Yên, Thái Nguyên

Nguyễn Cường - Thu Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với vị trí chiến lược trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc, cùng chính sách thu hút đầu tư thông thoáng, Thái Nguyên luôn là điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư, nhất là các nhà đầu tư nước ngoài.

 TP Thái Nguyên
Thái Nguyên được đánh giá là đang trên đà tăng trưởng với nhiều ưu thế sẵn có. Hiện tại, Thái Nguyên nằm trong 5 tỉnh thành có cơ sở hạ tầng tốt nhất năm 2019 và là 1 trong những trung tâm công nghiệp lớn nhất của cả nước. Có thể nói, sự phát triển về kinh tế của Thái Nguyên chính là 1 phần nguyên nhân giúp thị trường bất động sản nơi đây trở nên hấp dẫn hơn khi nhu cầu về nhà ở của người dân tăng cao. Điều này khiến giá đất tại Thái Nguyên liên tục tăng cao trong những năm qua, đặc biệt là tại các khu vực có vị trí chiến lược trong phát triển kinh tế như: Thành phố Thái Nguyên, Thành phố Sông Công, Thị xã Phổ Yên… Giá đất ở các khu vực trên đã không ngừng tăng cao, gấp 3 - 4 lần so với vài năm trước.

Tuy nhiên, bức tranh đô thị Thái Nguyên hiện nay vẫn còn những thiếu hụt về phân khúc BĐS cao cấp, những khu đô thị thông minh, hiện đại để có thể đáp ứng được nhu cầu của chuyên gia trong và ngoài nước.

Nắm bắt nhu cầu đó, Liên danh Công ty CP Bất động sản Hải Long Land và Công ty CP Đầu tư đô thị và Khu công nghiệp Sông Đà 7 đã cho ra mắt dự án Khu đô thị Việt Hàn.

Tổng quan và quy mô dự án

Nằm tại khu vực tập trung nhiều khu công nghiệp quy mô nhất tỉnh Thái Nguyên, dự án Khu đô thị Việt Hàn được coi là điểm sáng hứa hẹn ở thị trường BĐS Thái Nguyên hứa hẹn sẽ đón sóng đầu tư trong bối cảnh người lao động nước ngoài tiếp tục đổ về, nhu cầu ở thực của người dân địa phương tăng cao.

Dự án rộng 38ha nằm ở thôn Đông Sinh, xã Hồng Tiến, thị xã Phổ Yên với tổng mức đầu tư là 1455 tỷ đồng

Theo quy hoạch, dự án được quy hoạch đồng bộ, trong đó, phân bổ hài hòa cảnh quan xanh với mật độ xây dựng là 43%, hạ tầng giao thông và các tiện ích nội khu hiện đại, trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại 5000m2, khu thể thao đa năng… đáp ứng mọi nhu cầu của cư dân.
 Khu quảng trường 9 kỳ quan trong KĐT Việt Hàn
Đặc biệt hơn đó là Công viên kỳ quan thế giới và Việt Nam, 9 kỳ quan, 9 vùng đất mới mang những biểu tượng mới, những trang sử mới và những giá trị mới của các châu lục từ u, Á đến Mỹ. 9 kỳ quan gồm: Cầu tháp London – Anh; Tháp Eiffel – Pháp; Tượng nữ thần tự do – Mỹ; Nhà hát Sydney – Úc; Đền Taj mahal - Ấn độ; Tháp nghiêng – Italy; Cổng Khuê Văn Các – Việt Nam; Nhà thờ Vasily – Nga; Cối xay gió – Hà Lan. Theo kế hoạch và tiến độ thi công thì công viên Kỳ Quan sẽ là điểm vui chơi của người dân trong dịp Tết nguyên đán năm nay.
Về phía Đại lộ Hữu Nghị kết nối giữa QL3 và tỉnh lộ 261 có chiều dài hơn 1.4km, rộng 27m đang được gấp rút thi công. Tính đến tháng 12/2020, công tác thi công đã đạt khoảng 80% mục tiêu đề ra.

Trong bối cảnh nhu cầu về nhà ở tại Phổ Yên không ngừng gia tăng mà việc sở hữu một sản phẩm nhà ở chất lượng tốt trong các dự án được quy hoạch bài bản lại không nhiều. Vậy nên sự xuất hiện của Khu đô thị Việt Hàn như 1 làn gió mới vào thị trường bất động sản Phổ Yên, mở ra cơ hội sinh sống và đầu tư hấp dẫn.