Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Xuất hiện tập đoàn nước ngoài muốn sửa triệt để mặt cầu Thăng Long

Kinhtedothi - Không phải là một doanh nghiệp đến từ nước Pháp, lần này một tập đoàn của Mỹ đề xuất giải pháp sửa chữa triệt để mặt cầu Thăng Long vốn rơi vào tình trạng hư hỏng kéo dài trong thời gian qua.
 Cầu Thăng Long rơi vào tình trạng sửa xong lại hỏng suốt nhiều năm qua
Doanh nghiệp đến từ nước Mỹ có tên Versaflex. Đây là doanh nghiệp có 100% vốn chủ sở hữu của Mỹ, trụ sở đặt tại thành phố Kansas, bang Kansas. Tập đoàn Versaflex bắt đầu kinh doanh từ năm 1994 và đã tham gia vào thi công đường cao tốc và đường sắt từ năm 2000.
Trong thư gửi Bộ GTVT, Tập đoàn Versaflex đề xuất giải pháp sửa chữa mặt cầu Thăng Long bằng hệ thống lớp phủ phòng nước chất lượng cao. Đây là sản phẩm được sử dụng tại 36 bang của Mỹ với tổng diện tích hơn 9 triệu feet vuông bản mặt cầu.
Tại Hoa Kỳ, hệ thống lớp phủ phòng nước chất lượng cao này đã được sử dụng bởi rất nhiều sở GTVT cho mục đích duy tu, bảo dưỡng cũng như bảo vệ lâu dài các công trình cầu bản mặt thép, bản mặt bê tông và các cầu đường sắt.
Theo Tập đoàn Versaflex, hệ thống lớp phủ phòng nước chất lượng được thiết kế cho các cầu cao tốc và đề xuất như một phương án sửa chữa cầu Thăng Long.
Ưu điểm của hệ thống lớp phủ chất lượng cao là cung cấp giải pháp bảo vệ các kết cấu bản mặt cầu (bê tông, thép), tăng tuổi thọ của kết cấu, tăng cường dính bám với lớp bê tông nhựa phía trên; có thể thi công trên các bề mặt không đồng nhất.
Hệ thống này sẽ hoạt động tốt trong điều kiện dao động về nhiệt độ lớn, độ che phủ vết nứt cao, kháng lại nhiều loại hóa chất, axit. Đặc biệt, tuổi thọ dự kiến của lớp phủ từ 50 năm trở lên.
Trong thời gian qua, việc cầu Thăng Long bị hư hỏng mặt cầu đã trở thành câu chuyện thường trực. Dù không ít đoàn chuyên gia đã đi khảo sát mặt cầu, trong đó có cả chuyên gia nước ngoài nhưng giải pháp khả thi và bền vừng nhất để sửa chữa triệt để những hư hỏng mặt cầu Thăng Long vẫn là một bài toàn khó.
Trước đó, đích thân Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã đi thị sát mặt cầu Thăng Long và đưa ra yêu cầu với Tổng cục Đường bộ Việt Nam các cơ quan liên quan, trong năm 2019, phải cơ bản hoàn thành các thủ tục để đầu năm 2020 tiến hành thi công sửa chữa.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Quyết liệt tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, bảo đảm tiến độ 4 dự án đường bộ cao tốc

Quyết liệt tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, bảo đảm tiến độ 4 dự án đường bộ cao tốc

12 Dec, 09:49 PM

Kinhtedothi - Văn phòng Chính phủ có văn bản số 12307/VPCP-CN ngày 11/12/2025 thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn về việc rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc tại 4 dự án đường bộ cao tốc: Tuyên Quang - Hà Giang đoạn qua tỉnh Hà Giang (nay là tỉnh Tuyên Quang), Tuyên Quang - Hà Giang đoạn qua tỉnh Tuyên Quang (cũ), Đồng Đăng - Trà Lĩnh, Hữu Nghị - Chi Lăng.

Hải Phòng: xử lý nghiêm xe khách nếu vi phạm

Hải Phòng: xử lý nghiêm xe khách nếu vi phạm

12 Dec, 08:58 PM

Kinhtedothi - Theo thống kê từ cơ quan chức năng, hiện trên địa bàn thành phố Hải Phòng có hơn 17.300 đơn vị kinh doanh vận tải, với gần 44.800 phương tiện ô tô, trong đó hơn 33.600 xe vận tải hàng hóa, hơn 660 xe vận tải hành khách tuyến cố định, 7.210 xe vận tải hành khách theo hợp đồng, hơn 3.000 xe taxi, 247 xe buýt.

Xây dựng chính sách thu hút các hãng hàng không quốc tế đến khai thác Cảng hàng không quốc tế Long Thành

Xây dựng chính sách thu hút các hãng hàng không quốc tế đến khai thác Cảng hàng không quốc tế Long Thành

11 Dec, 06:26 PM

Kinhtedothi - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao các cơ quan liên quan xây dựng chính sách thu hút các hãng hàng không quốc tế đến khai thác Cảng hàng không quốc tế Long Thành; trong đó lưu ý phải có cơ chế phí, lệ phí, dịch vụ mặt đất, bảo dưỡng, trung chuyển hàng hoá cạnh tranh quốc tế, đồng thời triển khai chiến lược quảng bá, xúc tiến thị trường toàn cầu.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ