Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Xuất hiện tập đoàn nước ngoài muốn sửa triệt để mặt cầu Thăng Long

Kinhtedothi - Không phải là một doanh nghiệp đến từ nước Pháp, lần này một tập đoàn của Mỹ đề xuất giải pháp sửa chữa triệt để mặt cầu Thăng Long vốn rơi vào tình trạng hư hỏng kéo dài trong thời gian qua.
 Cầu Thăng Long rơi vào tình trạng sửa xong lại hỏng suốt nhiều năm qua
Doanh nghiệp đến từ nước Mỹ có tên Versaflex. Đây là doanh nghiệp có 100% vốn chủ sở hữu của Mỹ, trụ sở đặt tại thành phố Kansas, bang Kansas. Tập đoàn Versaflex bắt đầu kinh doanh từ năm 1994 và đã tham gia vào thi công đường cao tốc và đường sắt từ năm 2000.
Trong thư gửi Bộ GTVT, Tập đoàn Versaflex đề xuất giải pháp sửa chữa mặt cầu Thăng Long bằng hệ thống lớp phủ phòng nước chất lượng cao. Đây là sản phẩm được sử dụng tại 36 bang của Mỹ với tổng diện tích hơn 9 triệu feet vuông bản mặt cầu.
Tại Hoa Kỳ, hệ thống lớp phủ phòng nước chất lượng cao này đã được sử dụng bởi rất nhiều sở GTVT cho mục đích duy tu, bảo dưỡng cũng như bảo vệ lâu dài các công trình cầu bản mặt thép, bản mặt bê tông và các cầu đường sắt.
Theo Tập đoàn Versaflex, hệ thống lớp phủ phòng nước chất lượng được thiết kế cho các cầu cao tốc và đề xuất như một phương án sửa chữa cầu Thăng Long.
Ưu điểm của hệ thống lớp phủ chất lượng cao là cung cấp giải pháp bảo vệ các kết cấu bản mặt cầu (bê tông, thép), tăng tuổi thọ của kết cấu, tăng cường dính bám với lớp bê tông nhựa phía trên; có thể thi công trên các bề mặt không đồng nhất.
Hệ thống này sẽ hoạt động tốt trong điều kiện dao động về nhiệt độ lớn, độ che phủ vết nứt cao, kháng lại nhiều loại hóa chất, axit. Đặc biệt, tuổi thọ dự kiến của lớp phủ từ 50 năm trở lên.
Trong thời gian qua, việc cầu Thăng Long bị hư hỏng mặt cầu đã trở thành câu chuyện thường trực. Dù không ít đoàn chuyên gia đã đi khảo sát mặt cầu, trong đó có cả chuyên gia nước ngoài nhưng giải pháp khả thi và bền vừng nhất để sửa chữa triệt để những hư hỏng mặt cầu Thăng Long vẫn là một bài toàn khó.
Trước đó, đích thân Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã đi thị sát mặt cầu Thăng Long và đưa ra yêu cầu với Tổng cục Đường bộ Việt Nam các cơ quan liên quan, trong năm 2019, phải cơ bản hoàn thành các thủ tục để đầu năm 2020 tiến hành thi công sửa chữa.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ