Xuất khẩu dệt may đạt 19,4 tỷ USD trong 8 tháng

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedohi - Theo Tổng cục Hải Quan giá xuất khẩu hàng dệt may trong 8 tháng lên 19,42 tỷ USD, tăng 14,9% so với cùng kỳ.

Tổng cục Hải quan cho biết, danh mục các mặt hàng xuất khẩu có giá trị lớn, trên 1 tỷ USD trở lên trong tháng 8 không thể thiếu vắng ngành hàng dệt may, da giày, điện thoại và linh kiện...
 
Cụ thể, 5 nhóm hàng xuất khẩu chủ lực thu được từ 1 tỷ USD trở lên trong tháng 8 vừa qua gồm: Điện thoại và linh kiện; dệt may; máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện; máy móc thiết bị, dụng cụ, phụ tùng; giày dép.
Trong đó, trong tháng 8, xuất khẩu hàng dệt may ước đạt 2,9 tỷ USD, tăng 1% so với tháng 7, nâng trị giá xuất khẩu hàng dệt may trong 8 tháng lên 19,42 tỷ USD, tăng 14,9%.
Theo báo cáo ngành dệt may của Công ty chứng khoán quốc tế (VIS), ngành dệt may Việt Nam phát triển mạnh từ 2002 đến nay với mức tăng trưởng trung bình mỗi năm đến 20%. Sau cuộc khủng hoảng kinh tế 2008, xuất khẩu dệt may chựng lại 1 năm nhưng sau đó hồi phục và duy trì tăng trưởng trung bình 15% đến nay.
Các thị trường lớn là Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc chiếm đến 75% giá trị hàng xuất khẩu Việt Nam và tăng trưởng hơn 20% so với cùng kỳ.
Theo Hiệp hội Dệt May Việt Nam (Vitas), với tốc độ tăng trưởng xuất khẩu cao trong 8 tháng qua, cùng với những diễn biến mới từ cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung theo hướng có lợi cho hàng hóa dệt may của Việt Nam, dự báo xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam 4 tháng cuối năm sẽ đạt tốc độ tăng trưởng tốt, nâng tổng giá trị xuất khẩu cả năm đạt 34-35 tỷ USD.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần