Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Xuất khẩu nông sản đạt trên 23 tỷ USD

Kinhtedothi - Bộ NN&PTNT vừa có báo cáo kết quả công tác tháng 7 và 7 tháng đầu năm 2019. Theo đó, xuất nhập khẩu nông lâm thủy sản tiếp tục có bước phát triển tốt.
Cụ thể, trong tháng 7, kim ngạch xuất khẩu các mặt hàng nông lâm thủy sản ước đạt 3,55 tỷ USD; trong đó, nông sản chính ước đạt 1,64 tỷ USD, lâm sản chính ước đạt 893 triệu USD, thủy sản ước đạt 785 triệu USD, sản phẩm chăn nuôi ước đạt 63 triệu USD. 
Xuất khẩu nông lâm thủy sản 7 tháng đầu năm đạt kết quả khả quan 
Lũy kế 7 tháng đầu năm 2019, tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản đạt 23,03 tỷ USD, tăng 2,0% so với cùng kỳ. Nhóm nông sản chính ước đạt 10,84 tỷ USD với 05 nhóm sản phẩm đạt giá trị xuất khẩu trên 01 tỷ USD, là: Cà phê đạt 1,8 tỷ USD, cao su đạt 1,1 tỷ USD, gạo đạt 1,73 tỷ USD, hạt điều đạt gần 1,8 tỷ USD, rau quả đạt 2,3 tỷ USD. Mặc dù nhiều sản phẩm có khối lượng xuất khẩu tăng so với cùng kỳ (cao su (+10,7%), gạo (+2,1%), điều (+13,3%), tiêu (+32,5%), nhưng do giá xuất khẩu một số sản phẩm giảm sâu (điều (-20,6%), tiêu (-25,2%), cà phê (-12%), gạo (-16%)) nên kim ngạch xuất khẩu nhóm nông sản vẫn giảm 8,2% so với cùng kỳ.
Bên cạnh xuất khẩu, trong tháng 7, giá trị nhập khẩu nông lâm thủy sản và vật tư nông nghiệp ước đạt 2,5 tỷ USD, đưa tổng giá trị nhập khẩu 7 tháng đạt khoảng 18 tỷ USD, bằng 99,6% so với cùng kỳ. Trong đó, nhập khẩu các mặt hàng phân bón, thuốc trừ sâu và các nông sản chính khoảng 15,1 tỷ USD, bằng 99,7% so với cùng kỳ. Thặng dư thương mại: Ước đạt gần 5,0 tỷ USD, tăng 11,9% so với cùng kỳ.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tăng 4 bậc trong bảng xếp hạng thực phẩm toàn cầu: Vinamilk khẳng định sức mạnh thương hiệu Việt

Tăng 4 bậc trong bảng xếp hạng thực phẩm toàn cầu: Vinamilk khẳng định sức mạnh thương hiệu Việt

19 Aug, 03:20 PM

Kinhtedothi - Sự góp mặt của một thương hiệu duy nhất đã giúp Việt Nam vươn lên vị trí thứ 5 toàn cầu về giá trị thương hiệu ngành sữa. Điều gì đã đưa Vinamilk - cái tên quen thuộc trên bàn ăn của hàng triệu gia đình Việt - trở thành đại diện duy nhất của Đông Nam Á góp mặt trong danh sách này?

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ