Xuất quân hành trình “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương 2017”

Hà Linh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 27/4, T.Ư Đoàn phối hợp với Bộ Tư lệnh Hải quân tổ chức Lễ xuất quân hành trình “Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương năm 2017”.

 Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong động viên đại biểu tham gia hành trình trước khi lên tàu.
Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Ngọc Lương, Trưởng đoàn hành trình cho biết: Hành trình “Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương năm 2017” mở đầu cho chuỗi hoạt động “Hành trình theo bước chân những người anh hùng” của tuổi trẻ cả nước nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ. Hành trình nhằm nâng cao nhận thức về biển đảo, tuyên truyền trong ĐVTN và nhân dân; với việc làm cụ thể, thiết thực thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện, trách nhiệm, chia sẻ với cán bộ, chiến sỹ và nhân dân nơi biên giới, hải đảo đang ngày đêm canh giữ, bảo vệ và thực hiện chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Các đại biểu tham gia hành trình đại diện cho ý chí và tình cảm của hàng triệu người trẻ Việt Nam trên mọi miền đất nước đang ngày đêm hướng về biển đảo thân yêu của Tổ quốc.
Trong thời gian hơn 10 ngày, gần 200 đại biểu đoàn hành trình sẽ tới thăm các điểm đảo trên quần đảo Trường Sa, nhà giàn DK1 và có những hoạt động ý nghĩa như: thăm hỏi, tặng quà, giao lưu văn hóa văn nghệ, tổ chức các hoạt động thể thao với cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đang làm nhiệm vụ và sinh sống trên các đảo; xem phim tìm hiểu về những chiến công trên biển; thả hoa, dâng hương tưởng niệm những anh hùng trên Biển Đông... Hành trình là thông điệp của tuổi trẻ muốn viết tiếp những trang sử vẻ vang của dân tộc Việt Nam anh hùng.
Được biết, 9 năm liên tiếp, T.Ư Đoàn phối hợp với Bộ Tư lệnh Hải quân đưa hàng nghìn lượt cán bộ, ĐVTN, sinh viên và doanh nhân trẻ ra đảo. Hành trình thể hiện tinh thần yêu nước và lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, tham gia ủng hộ, giúp đỡ xây dựng các điểm đảo, chung sức bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo, lãnh hải, thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Tổ quốc.