Xúc động buổi tưởng niệm nam sinh viên quên mình cứu 3 bạn giữa biển khơi

ANH TUẤN
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Tối 4/5, Trường Đại học Khoa học, ĐH Huế tổ chức buổi tưởng niệm nam sinh viên Nguyễn Văn Nhã tử vong vì cứu 3 bạn học tại vùng biển Phú Thuận (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế).

Do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp ở nhiều tỉnh, thành, nên tại buổi lễ tưởng niệm sinh viên Nguyễn Văn Nhã, mọi người đều tuân thủ các quy định về phòng dịch, đặc biệt là tất cả đều đeo khẩu trang khi tới tham dự buổi lễ đầy ý nghĩa, xúc động và ấm áp tình thương này.
Di ảnh sinh viên Nguyễn Văn Nhã.
Tại lễ tưởng niệm, hàng trăm ngọn nến đã được các thầy cô, người thân, bạn bè, sinh viên Trường Đại học Khoa học - Đại học Huế thắp sáng lên trong khuôn viên ngôi trường mà Nguyễn Văn Nhã đã có gần 4 năm gắn bó, với bao ước mơ hoài bão vẫn còn dang dở. Nhiều người về đây cùng tưởng niệm và nguyện cầu cho Nhã ra đi thanh thản, yên nghỉ nơi cõi vĩnh hằng. PGS.TS Huỳnh Văn Chương - Phó Giám đốc ĐH Huế nói rằng sự ra đi của Nhã là một mất mát quá lớn, sự thương tiếc vô cùng đối với gia đình, bạn bè, người thân, trường ĐH Khoa học - ĐH Huế. Lòng tốt, sự tử tế, tinh thần nhân văn, nhân ái của em sẽ không bao giờ bị lãng quên.

Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế, lãnh đạo Đại học Huế cùng thầy cô, các bạn sinh viên trường Đại học Khoa học đến dự lễ tưởng niệm sinh viên Nguyễn Văn Nhã.

“Soi mình vào những điều tử tế của Nhã để mỗi người cần sống tốt đẹp hơn, có trách nhiệm hơn - dù không làm “hiệp sĩ”, không thể là “anh hùng”, nhưng ít nhất hãy là một công dân có ích, có ý thức, làm tròn bổn phận của mình với cộng đồng nơi mình đang sinh sống” - thầy Chương nói.
Trước đó, vào chiều ngày 30/4, em Nguyễn Văn Nhã (SN 1998, trú tại xã Quỳnh Yên, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An, sinh viên năm 4, khoa Công nghệ thông tin, trường ĐH Khoa học, ĐH Huế) cùng nhóm bạn đi chơi ở ven biển xã Phú Thuận, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế. Đến khoảng 17 giờ 35 cùng ngày, Nhã phát hiện có 3 bạn nữ trong nhóm bị sóng biển cuốn ra xa nên em liền nhanh chóng bơi ra ứng cứu.
Trường Đại học Khoa học - Đại học Huế cũng đặt một thùng quyên góp để mọi người có thể ủng hộ, hỗ trợ thêm cho gia đình của Nhã vượt qua khó khăn.
Tuy nhiên, khi Nhã đưa được 3 bạn nữ vào khu vực an toàn, em đã đuối sức rồi bị nước biển nhấn chìm. Nghe tiếng tri hô của nhiều người, người dân xã Phú Thuận cùng đội cứu hộ biển Thuận An đưa phương tiện đến hiện trường để tìm kiếm tung tích của em.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời chia buồn và thăm hỏi gia đình Nhã. Ông đề nghị các cơ quan chức năng xem xét trình Chủ tịch nước tặng Huân chương Dũng cảm và xem xét công nhận nam sinh là liệt sĩ.
Hàng trăm sinh viên đến tưởng niệm sinh viên Nguyễn Văn Nhã quên mình cứu người. 
Ngày 4/5, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã có Quyết định về việc truy tặng Bằng khen của cho em Nguyễn Văn Nhã  về hành động dũng cảm trong công tác cứu hộ, cứu nạn. Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã có tờ trình đề nghị Thủ tướng Chính phủ trình Chủ tịch nước xét truy tặng Huân chương Dũng cảm cho em Nguyễn Văn Nhã.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần