Xúc động, lan tỏa những câu chuyện học và làm theo Bác

Hà Linh
Chia sẻ Zalo

Kinhtesdothi - Ngày 12/5, Ban Tuyên giáo T.Ư đã tổ chức chương trình Giao lưu các điển hình tiêu biểu về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh 2016 - 2017.

Dự buổi giao lưu có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư Võ Văn Thưởng.
Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư Võ Văn Thưởng đã trao biểu trưng, Bằng khen và tặng hoa cho các tấm gương tiêu biểu, điển hình.
Buổi “Giao lưu điển hình tiêu biểu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” được tổ chức nhân dịp sơ kết 1 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị khóa XII của Ban Tuyên giáo Trung ương, các ban, bộ, ngành, địa phương.
Tham dự giao lưu là các đại biểu điển hình về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác. Đó là TS. Trần Hữu Lộc - Trưởng khoa Thủy sản, Đại học Nông lâm, TP Hồ Chí Minh; anh Văn Công Hòa - công ty CP Thép Nhà Bè, Tổng Công ty Thép Việt Nam; Đại tá, nhạc sĩ Đỗ Minh Quang - nguyên Giám đốc nhà hát ca múa nhạc quân đội; bà K’Hiếu - tổ dân phố Xoan, thị trấn Đinh Văn, huyện Lâm Hà, Lâm Đồng; Thiếu tá Chu Văn Quang - Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn cảnh sát đặc nhiệm số 1, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, Bộ Công an; PGS.TS Nguyễn Quang Tuấn - Giám đốc bệnh viện Tim Hà Nội; Đại đức Thích Thông Hạnh - Phó trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Hậu Giang...
Quang cảnh buổi giao lưu.
Qua những câu chuyện xúc động từ các tấm gương điển hình tiên tiến cho thấy, với lòng thành kính, biết ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh, họ luôn học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác là động lực, để mỗi người quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Giảng viên trẻ Trần Hữu Lộc, ở trường Đại học Nông - Lâm TP Hồ Chí Minh được mệnh danh là “Tiến sĩ tôm” vì đã có những nghiên cứu thiết thực giúp cho người nuôi tôm Việt Nam vượt qua khó khăn trong giai đoạn 2010 - 2013. Đối với anh, việc học theo Bác chính là học tư tưởng tiến bộ của quốc tế để áp dụng linh hoạt khắc phục những khó khăn trong nước.
Tư tưởng, đạo đức và phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh có sức lan tỏa sâu rộng, mạnh mẽ trong các tầng lớp Nhân dân không chỉ trong nước mà còn cả kiều bào ta ở nước ngoài. Câu chuyện của bà Nguyễn Thị Xuân Oanh, Việt kiều đang sinh sống tại Thái Lan là minh chứng cho điều đó. Bà đã mở lớp dạy tiếng Việt cho người Việt Nam tại Thái Lan trong suốt mấy chục năm qua. Qua đó, nhân lên tình cảm với quê hương, với Bác Hồ của bà con Việt kiều tại Thái Lan ngày càng sâu đậm.
 
Bà Nguyễn Thị Xuân Oanh chia sẻ: “Việt kiều Thái Lan có truyền thống yêu nước, yêu Bác Hồ. Udon chính là mảnh đất mà Bác Hồ đã dừng chân trong một thời gian. Tôi thấy rằng, nếu không biết tiếng Việt thì không thể biết được về cội nguồn. Cho nên, tiếng nói, văn hóa của Việt Nam sẽ dẫn các cháu đến tình yêu quê hương đất nước, tổ quốc, nhất là Bác Hồ”.
Nhân dịp này, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư Võ Văn Thưởng đã trao biểu trưng, Bằng khen và tặng hoa cho các tấm gương tiêu biểu, điển hình.