Thí sinh tật nguyền theo đuổi giấc mơ Bưu chính viễn thông

Lưu Ly
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi -Phụ huynh, học sinh và những tình nguyện viên tại điểm thi trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ (Hà Đông) đều rất xúc động trước hoàn cảnh của cô gái khuyết tật sinh năm 1995 – Lê Thị Minh Hiền nhưng vẫn hào hứng đi thi.

Chiều (25/6), hơn 887. 000 thí sinh (TS) trên toàn quốc tiếp tục bước vào buổi thi Toán kỳ thi THPT Quốc gia 2019 với 90 phút.
Tại điểm thi THPT Chuyên Nguyễn Huệ (Hà Đông, Hà Nội) trong buổi thi chiều nay, có một TS rất đặc biệt. Đó là Lê Thị Minh Hiền (SN 1995, ngụ Mỗ Lao, Hà Đông, Hà Nội). Hiền là TS tự do, dù bị khuyết tật nặng nhưng em vẫn theo đuổi ước mơ của mình.
 Ông Qúy cho biết, Hiền rất thích làm việc với máy tính. (Ảnh: Lưu Ly)
Ông Lê Tiến Qúy (bố của Hiền) cho biết, năm 2018, em được miễn xét tốt nghiệp. Năm nay, khi sức khỏe cho phép, em đăng ký thi THPT Quốc gia để nộp nguyện vọng vào Học viện Bưu chính viễn thông, ngành Công nghệ thông tin theo sở thích.

 “Mẹ của Hiền mất khi em vừa chào đời. Dù bị khuyết tật nặng, viết chậm, nói chậm, hơn 10 năm gắn với Bệnh viện Nhi T.Ư do sức khỏe yếu nhưng em vẫn hào hứng đi thi. Khi quyết định tham dự kỳ thi THPT Quốc gia, con thường xuyên ôn bài đến 3 giờ sáng mới ngủ”. Cũng không biết con có làm được bài không, nhưng thấy Hiền quyết tâm nên ông Qúy rất ủng hộ.

Kết thúc buổi thi môn Toán chiều nay, Hiền cho biết chỉ làm được 20/50 câu. Em hơi buồn về kết quả này nhưng vẫn thấy hài lòng dù đã cố gắng hết sức. "Lúc mới vào em bị nhầm phòng thi, may có giám thị chỉ dẫn, đưa em đến đúng phòng thi của em", Hiền bày tỏ.

Trước nỗ lực của em, rất nhiều người có mặt đã vỗ tay động viên nghị lực của em. Tạo điều kiện cho hai bố con Hiền khi đi dự thi, lực lượng công an tại điểm thi đã đề nghị bố Hiền đỗ xe ngay cạnh cổng điểm thi để thuận tiện việc đưa đón.