Xúc phạm cảnh sát giao thông trên facebook, nam thanh niên bị phạt 5 triệu đồng

Văn Sinh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại cơ quan công an, Q khai nhận mình là người đã tải ảnh cảnh sát giao thông lên mạng xã hội kèm nội dung sai sự thật, nhằm mục đích để câu like và thu hút mọi người vào bình luận.

Phạm Kim Q làm việc tại cơ quan công an. Ảnh: Công an TP Hải Phòng
Sáng 4/3, thông tin từ Công an TP Hải Phòng cho biết đã ra quyết định xử phạt hành chính 1 nam thanh niên số tiền 5 triệu đồng vì đã có hành vi: Cung cấp, trao đổi, truyền đưa hoặc lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm đe dọa, quấy rối, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm người khác (Quy định tại điểm g, điều 66, nghị định 174/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2011 của Chính phủ).
Theo đó, ngày 9/1/2020 trên mạng xã hội lan truyền bức ảnh thể hiện 1 cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ và 1 người dân đeo khẩu trang khi lái xe. Kèm theo đó có nội dung: "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".
Thông tin trên được phát tán từ facebook cá nhân của 1 nam thanh niên. Đáng chú ý, bên dưới bức ảnh là rất nhiều bình luận hết sức thô tục và khiếm nhã của chính người này. Chỉ sau vài phút đăng lên, bức ảnh đã được chia sẻ trên các trang mạng xã hội cũng như nhận được hàng loạt bình luận trái chiều, gây xôn xao trong dư luận.
Nhận thấy việc làm này là hết sức nguy hiểm, gây hiểu lầm trong quần chúng nhân dân, đi ngược lại tinh thần, đạo lý của dân tộc ta, nhất là trong lúc cả nước đang chung tay cùng nhau dập dịch Covid-19, Công an TP Hải Phòng đã nhanh chóng vào cuộc điều tra.
Qua đó, danh tính nam thanh niên được xác định là Phạm Kim Q (SN 1995, trú tại Miếu Hai Xã, phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân, TP Hải Phòng).
Tại cơ quan công an, Q khai nhận mình là người đã tải ảnh này lên mạng với mục đích để câu like và thu hút mọi người vào bình luận. Sau khi làm việc, Q thừa nhận hành vi của mình là sai, vi phạm pháp luật, xúc phạm đến uy tín, danh dự của lực lượng công an, gây ảnh hưởng xấu trong dư luận.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần