Xúc tiến đầu tư nhà máy sản xuất ô tô của tập đoàn GAZ tại Đà Nẵng

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chính quyền TP Đà Nẵng đang tích cực xúc tiến, nỗ lực để thúc đẩy quá trình đầu tư nhà máy sản xuất ô tô của tập đoàn GAZ (Nga) tại Đà Nẵng được diễn ra sớm nhất, thuận lợi nhất.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng và Tổng Lãnh sự Nga tại Đà Nẵng Brovarets Andrei nâng ly chúc mừng năm mới
Tại buổi tiếp ông Brovarets Andrei - Tổng Lãnh sự Nga tại Đà Nẵng vào ngày 14/1, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng khẳng định: TP đang tích cực xúc tiến, nỗ lực để thúc đẩy quá trình đầu tư nhà máy sản xuất ô tô của tập đoàn GAZ (Nga) tại Đà Nẵng được diễn ra sớm nhất, thuận lợi nhất.
Theo Tổng Lãnh sự Brovarets Andrei, mặc dù Việt Nam - Nga có mối quan hệ tốt đẹp, lâu đời về chính trị, ngoại giao nhưng các chỉ số kinh tế giữa hai nước nói chung, giữa các địa phương nói riêng hiện vẫn còn khá khiêm tốn. Vì vậy, ông rất vui mừng khi tập đoàn GAZ của Nga đầu tư nhà máy sản xuất ô tô tải tại Đà Nẵng, mở ra bước phát triển mới cho quan hệ hợp tác thương mại giữa Đà Nẵng và Nga. Tổng Lãnh sự Brovarets Andrei khẳng định sẽ là một trong những người đầu tiên mua chiếc xe được sản xuất tại Đà Nẵng.
Rất đồng tình với những nhận định của Tổng Lãnh sự Brovarets Andrei, Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng cho rằng, hai nước Việt Nam - Nga có quan hệ truyền thống tốt đẹp lâu đời và hiện đang có bước phát triển rất tốt đẹp. Đồng thời cho biết, trong những năm qua, TP Đà Nẵng có quan hệ hữu nghị, hợp tác với nhiều địa phương của Nga như Yaroslavl, Nhizegorod, Briansk; thành phố cũng tổ chức nhiều đoàn lãnh đạo cấp cao sang Nga xúc tiến hợp tác đầu tư.
Kết quả cụ thể gần đây nhất của nỗ lực xúc tiến kêu gọi đầu tư từ Nga là việc tập đoàn GAZ của Nga quyết định đầu tư nhà máy sản xuất ô tô tải tại Đà Nẵng. Theo Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng, việc hợp tác này sẽ mở ra triển vọng đầu tư, phát triển không chỉ cho ngành ô tô mà cả các ngành công nghiệp phụ trợ tại Đà Nẵng; đồng thời khẳng định, TP Đà Nẵng đang nỗ lực để thúc đẩy quá trình đầu tư nhà máy sản xuất ô tô được diễn ra sớm nhất, thuận lợi nhất.
Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng cảm ơn Tổng Lãnh sự quán Nga tại Đà Nẵng đã làm tốt vai trò cầu nối giữa TP Đà Nẵng và nước Nga trong thời gian qua; đồng thời, bày tỏ mong muốn Tổng Lãnh sự Brovarets Andrei sẽ tiếp tục quảng bá hình ảnh Đà Nẵng đến với người dân Nga nhằm thúc đẩy phát triển du lịch giữa hai bên, cũng như giới thiệu các nhà đầu tư, DN Nga đến tìm hiểu môi trường hợp tác, đầu tư tại Đà Nẵng.