Xúi giục bạn hóa trang thành "người mặc đồ đen" để câu like trên mạng xã hội

Văn Sinh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thanh niên 19 tuổi sau khi xúi giục bạn đóng giả làm "người mặc đồ đen" đã chụp ảnh đăng lên facebook cá nhân để câu like.

 Đặng Như Chiến làm việc tại cơ quan công an (ảnh phải) và thông tin thất thiệt nam thanh niên đăng trên mạng xã hội. Ảnh: Báo Hải Dương.
Thông tin từ Công an huyện Thanh Hà (tỉnh Hải Dương), chiều 5/12 đơn vị đã xác minh, làm rõ việc Đặng Như Chiến (19 tuổi ở thôn Đoài, xã Hồng Lạc, huyện Thanh Hà) đăng tải hình ảnh, thông tin thất thiệt lên mạng xã hội.
Theo đó, sáng cùng ngày Chiến xúi giục nam thanh niên tên Xuân (17 tuổi ở cùng xã) đóng giả làm "người mặc đồ đen" đứng trước cổng trường Mầm non Hồng Lạc. Sau đó, Chiến chụp ảnh đăng lên facebook cá nhân để câu like. Theo đánh giá của cơ quan chức năng, hàng trăm người đã like, chia sẻ tấm ảnh trên và lan truyền những thông tin không đúng sự thật gây hoang mang, lo sợ trong dư luận địa phương.
Hiện, Công an huyện Thanh Hà đang củng cố hồ sơ, tiếp tục điều tra, xử lý vụ việc.
Như Kinh tế & Đô thị đã đưa tin, vài ngày qua mạng xã hội xôn xao trước những hình ảnh về "người mặc đồ đen" với dáng vẻ quái dị như: Đi ủng, mặc quần áo đen, đội mũ bảo hiểm, bôi đen mặt, tay cầm đầu gà, xúc xích… cầm khay đi ăn xin tại nhiều địa điểm ở Hà Nội. Khi không xin được tiền, nhóm người này có hành động rất khiếm nhã như nhổ nước bọt hay vẩy gì đó vào chủ nhà. Những thông tin trên sau đó được chia sẻ là cũng đã xuất hiện tại nhiều tỉnh thành khác.
Sự việc đã thu hút sự quan tâm chú ý của dư luận, qua đó người dân mong muốn cơ quan chức năng sớm vào cuộc xác minh, làm rõ danh tính nhóm người bí ẩn này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần