Xứng đáng là lực lượng nòng cốt bảo vệ Thủ đô, đất nước

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay, 1/1/2016, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Bí thư Quân ủy T.Ư đã đến thăm cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội.

Cùng đi có Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng. Về phía TP Hà Nội có đồng chí Phạm Quang Nghị - Ủy viên Bộ Chính trị, chỉ đạo Đảng bộ TP Hà Nội, Bí thư Đảng ủy Bộ Tư lệnh Thủ đô; Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng; Phó Bí thư, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung.
Thiếu tướng Nguyễn Doãn Anh, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô tặng hoa chào mừng Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng.
Thiếu tướng Nguyễn Doãn Anh, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô tặng hoa chào mừng Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng.
Báo cáo với đồng chí Tổng Bí thư, Thiếu tướng Nguyễn Doãn Anh, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô cho biết, trong những năm qua, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã luôn thực hiện và hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ, trong đó, nhiều nhiệm vụ hoàn thành xuất sắc như tham mưu với Thành ủy, UBND TP lãnh đạo, chỉ đạo thắng lợi nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, hoàn thành tốt xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc, thực hiện hiệu quả nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu, giáo dục chính trị. Bộ Tư lệnh đã phối hợp cùng công an và các lực lượng khác bảo vệ an toàn các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị quan trọng, kịp thời ứng phó hiệu quả với các sự cố thiên tai, hỏa hoạn…

Minh họa thêm về những thành tích Bộ Tư lệnh Thủ đô đạt được thời gian qua, Bộ trưởng Phùng Quang Thanh và đồng chí Phạm Quang Nghị  đều đánh giá, dù từ năm 2008 đến nay, dù nhiệm vụ nặng nề hơn, nhưng cán bộ, chiến sĩ của đơn vị đều hoàn thành tốt. Đặc biệt trong những năm gần đây, chất lượng tân binh nhập ngũ của Hà Nội luôn đứng đầu cả nước về tỷ lệ tốt nghiệp đại học, cao đẳng. Nhiều nhiệm vụ đột xuất, LLVT Thủ đô cũng luôn đóng vai trò xung kích, không ngại gian khó.
Bộ trường Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh, lãnh đạo TP Hà Nội đón chào Tổng Bí thư đến thăm và làm việc với Bộ Tư lệnh Thủ đô.
Bộ trường Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh, lãnh đạo TP Hà Nội đón chào Tổng Bí thư đến thăm và làm việc với Bộ Tư lệnh Thủ đô.
Đồng chí Phạm Quang Nghị nêu ví dụ về trận lụt lịch sử năm 2008 khi cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh đã có mặt kịp thời ở các vị trí xung yếu để bảo vệ an toàn đê điều và giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả. Bên cạnh đó, đơn vị không chỉ thực hiện tốt chính sách đền ơn đáp nghĩa, hậu phương quân đội trên địa bàn mà còn ở các địa phương khác. Đó là những minh chứng cụ thể cho các thành tích toàn diện của Bộ Tư lệnh Thủ đô.

Phát biểu tại buổi thăm, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhiệt liệt hoan nghênh, chúc mừng, biểu dương những thành tích của Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội trên tất cả các lĩnh vực, đóng góp vào thành tích chung của toàn quân. Điều này thể hiện rõ từ công tác tham mưu, xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh Nhân dân, thế trận quân sự vững chắc đến công tác tuyển quân, huấn luyện, dự bị động viên. Bên cạnh đó, đơn vị còn phối hợp tốt với các lực lượng chức năng đảm bảo, giữ vững an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn dù khối lượng công việc lớn, nhất là sau khi mở rộng địa giới hành chính Thủ đô.

“Nhiều sự kiện lớn được tổ chức an toàn tuyệt đối, cuộc sống của Nhân dân bình yên. Buổi tối, ban đêm đi ra đường, ra phố thấy thanh bình lắm. Đó là đánh giá của nguyên thủ các nước khi đến với Hà Nội”, Tổng Bí thư nói và cho rằng thành công ấy có sự đóng góp quan trọng của LLVT Thủ đô.
Tổng Bí thư thăm Nhà Truyền thống Bộ Tư lệnh Thủ đô.
Tổng Bí thư thăm Nhà Truyền thống Bộ Tư lệnh Thủ đô.
Nhiệm vụ thời gian tới, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mong muốn cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Thủ đô tiếp tục nhận thức đầy đủ, ý nghĩa sâu sắc của công tác giữ gìn an ninh chính trị, bảo vệ Tổ quốc trong tình hình hiện nay, không được chủ quan, mất cảnh giác. Năm 2016, đất nước sẽ diễn ra nhiều sự kiện quan trọng, đặc biệt là Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII và bầu cử Quốc hội, HĐND các cấp, nên cần phải nắm chắc, theo sát tình hình, lường trước các tình huống ngay từ cơ sở để có những biện pháp xử lý kịp thời, hiệu quả, không được bị động, bất ngờ.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng yêu cầu LLVT Thủ đô tuyệt đối phục tùng sự lãnh đạo, chỉ đạo của Quân ủy T.Ư, Bộ Quốc phòng; phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng để giữ vững địa bàn. Trong công tác xây dựng lực lượng phải chú trọng hơn nữa đến xây dựng đảng, công tác chính trị ; xây dựng con người, tổ chức cho thật tốt để trong bất cứ tình huống nào cũng giành thắng lợi. Tổng Bí thư mong muốn LLVT Thủ đô phát huy truyền thống an hùng, xứng đáng là lực lượng nòng cốt để bảo vệ đất nước, Thủ đô.

Tặng Bộ Tư lệnh Thủ đô bức chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tổng Bí thư mong mỗi cán bộ, chiến sĩ sẽ tiếp tục học tập và làm theo Bác để nỗ lực, cống hiến, xứng đáng là bộ đội Cụ Hồ.