Xứng danh cô gái vàng

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Góp công lớn vào chức vô địch của Câu lạc bộ Phong Phú Hà Nam (CLB PPHN), sau 8 năm chờ đợi và lần thứ 2 trong sự nghiệp “quần đùi áo số”, tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung giành Quả bóng vàng (QBV).

Thành quả xứng đáng
Trước đây, nhắc đến bóng đá nữ Hà Nam, người ta thường chỉ đề cập nhiều đến Văn Thị Thanh, từng thi đấu bùng nổ tại SEA Games 22. Sau khi Văn Thị Thanh giành QBV, giã từ sự nghiệp làm HLV thì đến nay lại có một cái tên xứng đáng để thay thế.

Sinh ra trong một gia đình có 3 anh chị em ở huyện Bình Lục (Hà Nam), Nguyễn Thị Tuyết Dung đã chọn cho mình một con đường đi khác với người chị và em trai. “Hồi nhỏ tôi rất là thích đá bóng và rất hay đi đá bóng cùng các bạn nam. Chính vì thế, năm 2006 khi có thông tin đội năng khiếu của Hà Nam tổ chức thi tuyển, bác và chị gái cũng bảo với bố mẹ tôi hay là cho đi đá bóng. Sự nghiệp của tôi bắt đầu từ đó” - Tuyết Dung chia sẻ.
Nguyễn Thị Tuyết Dung (giữa) thi đấu trong màu áo của CLB Phong Phú Hà Nam. Ảnh: Ngọc Tú
Sau nhiều năm gắn bó với sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp, năm 2018 Tuyết Dung gặt hái được nhiều thành công khi cùng đội bóng quê nhà PPHN vô địch giải bóng đá nữ quốc gia và giành QBV nữ. Trải qua những năm tháng rèn luyện gian nan, tiền vệ sinh năm 1993 giờ đã là trụ cột không thể thiếu trong đội hình của CLB PPHN cũng như đội tuyển quốc gia. “Mỗi khi bước ra sân, tất cả các cầu thủ đều có khao khát cháy bỏng thi đấu tốt và giành chiến thắng” - Tuyết Dung chia sẻ.

Gia đình và “bố” Chung

Được gọi lên đội tuyển quốc gia từ năm 2011, Tuyết Dung luôn chứng tỏ được tài năng của mình. Bàn thắng vào lưới đội tuyển Thái Lan năm 2014 tại tại Incheon (Hàn Quốc) đã giúp đội tuyển Việt Nam lần đầu tiên có mặt tại vòng bán kết môn bóng đá nữ của Đại hội Thể thao châu Á 2014, cũng giúp Tuyết Dung đoạt danh hiệu QBV Việt Nam 2014. Sau đó một năm, cô gái vàng của Việt Nam đã lập kì tích ghi hai bàn thắng từ hai cú đá phạt góc ở hai cánh khác nhau, bằng hai chân khác nhau trong trận Việt Nam - Malaysia tại Giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2015. Liên đoàn bóng đá thế giới phải ca ngợi: "Ghi bàn trực tiếp từ chấm phạt góc là điều hiếm thấy đối với cả những cầu thủ ngôi sao trên thế giới. Tuy nhiên, một nữ VĐV trẻ từ Việt Nam đã cho thấy kỹ thuật đỉnh cao khi ghi tới 2 bàn từ chấm phạt góc trong cùng một trận đấu”. Sự nghiệp của chủ nhân QBV nữ năm 2018 còn chưa dừng lại ở đó, năm 2017, Tuyết Dung đã đóng góp một phần không nhỏ vào tấm HCV của đội tuyển nữ Việt Nam tại SEA Games 29. Đây cũng là tiền đề cho những thành công trong năm 2018 của cô gái người Hà Nam.

Sau mỗi thành công, Tuyết Dung luôn hướng cho bản thân mình về gia đình. Được biết, mỗi giải hay mỗi trận đấu, bố mẹ luôn gọi điện động viên giúp tiền vệ Tuyết Dung có một tinh thần thoải mái để thi đấu tốt. Bên cạnh đó, người luôn đồng hành và giúp đỡ Tuyết Dung để có được như ngày hôm nay chính là HLV Mai Đức Chung. “Với tôi bác như người cha ruột bởi ông luôn biết cách quan tâm mọi người. Tất cả những thứ từ điều nhỏ nhất ông luôn biết cách để giải quyết. Với ông thì toàn đội luôn dành sự tôn trọng” - Tuyết Dung nói.

Năm 2014, khi HLV Mai Đức Chung quay trở lại dẫn dắt đội tuyển nữ tham dự ASIAD năm 2014, ông gọi toàn bộ cầu thủ trẻ. "Không ai nghĩ sẽ làm nên chuyện nhưng toàn đội đã chơi đến tận vòng bán kết – 4 đội mạnh nhất. Đó là kỷ niệm nhất của HLV Mai Đức Chung với tôi và các chị em trong đội” - Tuyết Dung bày tỏ cảm xúc về người "cha" của toàn đội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần