Xuyên đêm dọn rác trên đại lộ Thăng Long

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bất chấp mưa bão, những công nhân vệ sinh môi trường trên tuyến Đại lộ Thăng Long của Chi nhánh Cầu Diễn (Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội) vẫn âm thầm lao động để tuyến đường cửa ngõ Thủ đô trở lên “Xanh – sạch – đẹp”, phục vụ nhu cầu du Xuân, đón Tết của người dân.

Bắt đầu từ ngày 30 Tết, Hà Nội và các tỉnh miền Bắc trải qua một đợt mưa lớn kéo dài. Mưa lớn trên diện rộng đã ảnh hưởng không nhỏ đến nhu cầu du xuân, đón Tết của đông đảo người dân Thủ đô. Ở nhiều nơi, người dân ngại không muốn ra đường trừ những trường hợp bất khả kháng.
 Các loại cây cảnh bị vứt lại trên tuyến đại lộ Thăng Long ngày 30 Tết.
Và khi phần lớn những gia đình đang quây quần bên bữa cơm tất niên, bên gia đình chào đón thời khắc chuyển gia giữa năm cũ và năm mới… thì với những công nhân vệ sinh môi trường đây là thời khắc lao động vất vả nhất. Nói như vậy là bởi, không chỉ đảm bảo việc thu dọn lượng rác thải cố định trên dọc tuyến Đại lộ Thăng Long, trong dịp này những công nhân vệ sinh môi trường phải kiêm luôn nhiệm vụ thu dọn đào, quất ế bị các tiểu thương bỏ lại trên vỉa hè, lòng đường.
 Tình trạng này đã ảnh hưởng không nhỏ đến công tác đảm bảo vệ sinh môi trường.
Ông Nguyễn Văn Sơn – nhân viên Chi nhánh Cầu Diễn cho biết, bắt đầu từ ngày 30 (24/1), trời đổ mưa lớn khiến việc mua, bán đào của các tiểu thương và người dân bị ảnh hưởng nặng nề. Một số tiểu thương thay vì chở cây cảnh về lại vườn để tiếp tục chăm sóc chờ đến dịp Tết năm sau thì lại “bỏ của chạy lấy người” gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, cảnh quan trong khu vực.
 
 Các công nhân vệ sinh môi trường Chi nhánh Cầu Diễn đội dọn dẹp rác thải trên tuyến đại lộ Thăng Long.
Cũng theo ông Sơn: Để đảm bảo vệ sinh môi trường, nhu cầu đi lại của người dân, ngay từ chiều ngày 30 Tết, đơn vị đã tăng cường nhân lực, máy móc để tổ chức thu dọn lượng rác thải phát sinh đột xuất này. Song, do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài nên việc thu dọn gặp rất nhiều khó khăn, vất vả… 
 Công nhân vệ sinh môi trường đội mưa làm nhiệm vụ trong đêm 30 Tết.
Ông Nguyễn Hoàng Anh – Giám đốc Chi nhánh Cầu Diễn (Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội) cho biết, để đảm bảo vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị ngay từ tháng đầu tháng 12/2019, đơn vị đã xây dựng kế hoạch, tăng cường lực lượng tổ chức thu gom, duy trì dọn vệ sinh trên tuyến Đại lộ Thăng Long, Võ Nguyên Giáp – những tuyến đường của ngõ của Thủ đô. Tuy nhiên, những diễn biến phức tạp của thời tiết đã khiến công tác trên gặp không ít khó khăn. Để hoàn thành các nhiệm vụ mà TP, Tổng công ty giao…, những công nhân của chi nhánh đã phải làm việc từ ngày 30 đến tận sáng ngày Mùng 1 để phục vụ nhu cầu du Xuân, đón Tết của người dân.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần