Y án hơn 7 năm tù đối tượng 9X nhiều lần hiếp dâm nữ sinh

Bài và ảnh: Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều ngày 30/5, TAND TP Hà Nội mở lại phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với Ngô Văn Hiếu (SN 1993, trú ở xã Đại Hóa, Tân Yên, Bắc Giang) về các tội “Bắt giữ người trái pháp luật” và “Hiếp dâm”.

Bị hại trong vụ án là chị V.T.H.Y (SN 1995), là nữ sinh viên một trường đại học trên địa bàn Hà Nội.
Trước đó, đầu tháng 1/2017, TAND quận Bắc Từ Liêm đã tuyên phạt Ngô Văn Hiếu 7 năm 3 tháng tù về cả 2 tội danh trên. Cho rằng không hiếp dâm và cũng không bắt giữ chị Y., Hiếu có đơn kháng cáo toàn bộ bản án, ngay sau phiên tòa sơ thẩm.  
Theo hồ sơ vụ án, Ngô Văn Hiếu (SN 1993, trú ở xã Đại Hóa, Tân Yên, Bắc Giang) vốn có quan hệ yêu đương với nữ sinh viên V.T.H.Y ( trú tại Tân Yên, Bắc Giang) từ năm 2010. Cũng kể từ thời điểm ấy cho tới khi vụ án xảy ra, đôi nam nữ này thường xuyên quan hệ tình dục với nhau.
Đầu năm 2014, do nhiều nguyên nhân nên chị Y. đã chủ động nói lời chia tay với Hiếu. Ở chiều ngược lại, nam thanh niên lại nhất quyết không chịu buông tha bạn gái. Thậm chí, Hiếu còn nhiều lần đe dọa sẽ tung clip “nóng” của 2 người nếu chị Y. không chịu vào nhà nghỉ với mình.
 Bị cáo Hiếu tại phiên tòa.
Sợ hãi trước những lời đe dọa của bạn trai nên cả 1 năm tiếp theo, chị Y. nhẫn nhịn chiều lòng bạn trai mỗi khi Hiếu có nhu cầu tình dục. Để dần xa rời được Hiếu, chị Y. không ngừng tìm mọi cách tránh mặt và cho đến đầu năm 2016 thì quyết định đơn phương chấm dứt mọi thứ liên quan.
Không chấp nhận quyết định của nữ sinh viên, chiều ngày 9/5/2016, biết tin chị Y. sẽ đến trường đại học để thi hết môn học nên Hiếu điều khiển xe máy và rủ thêm một nam thanh niên đi theo hộ tống. Tại đây, đôi nam nữ nhanh chóng xảy ra cãi vã.
Khi nữ sinh viên bỏ ra ngoài cổng trường, Hiếu và nam thanh niên đi cùng cũng bám theo phía sau. Sau đó, khi Hiếu hạ giọng nài nỉ chỉ ra quán nước nói chuyện lần cuối nên chị Y. đã đồng ý ngồi lên xe máy của bạn trai.
Nhưng thay vì đưa đến quán nước, Hiếu lại chở bạn gái vào một nhà nghỉ ở cách đó không xa. Đoán biết được ý đồ xấu, do đó khi chiếc xe máy vừa đỗ lại trước cửa nhà nghỉ, chị Y. liền nhào xuống bỏ chạy. Tuy nhiên, nữ sinh viên này vẫn không thể chạy thoát được.
Tại nhà nghỉ, Hiếu thực hiện hành vi giao cấu trái với ý muốn của bạn gái. Sau đó, thấy chị Y tỏ ý muốn về quê, Hiếu liền hưởng ứng và điều khiển xe máy chở bị hại về Bắc Giang.
Khi đi đến địa phận xã Trung Giã, huyện Sóc Sơn, đối tượng đột ngột đổi ý, ép nữ sinh viên phải vào nhà nghỉ qua đêm với đối tượng. Và cũng như lần trước, bất chấp sự phản kháng quyết liệt của bị hại, Hiếu liên tục giao cấu trái với ý muốn của nữ sinh. 
Sáng ngày 10/5, trên đường chở bạn gái về Bắc Giang, Hiếu một lần nữa đẩy vụ án thêm nghiêm trọng với ý đồ đưa chị Y sang Trung Quốc bán nên đã đưa chị Y về Đông Triều, Quảng Ninh.
Tại thị xã Đông Triều, Hiếu tiếp tục buộc nữ sinh viên phải vào nhà nghỉ để Hiếu thỏa mãn nhu cầu cá nhân. Cùng thời điểm, đối tượng liên tục nhận được điện thoại của người thân khuyên nhủ, động viên chở chị Y. quay về Bắc Giang. Đến sáng ngày 11/5/2016, Hiếu mới chịu cho nữ sinh viên đại học về.
Tại phiên tòa phúc thẩm, Hiếu hoàn toàn thừa nhận việc quan hệ tình dục với người yêu cũ ở nhiều địa điểm khác nhau đúng như bản án sơ thẩm xác định. Trong suốt quá trình thẩm vấn, bị cáo luôn khăng khăng rằng không hề cưỡng hiếp và bắt giữ bị hại. Bởi tất cả những lần “quan hệ” ấy, Thanh đều tự nguyện đồng ý. Tuy nhiên, xét lời khai của cựu nữ sinh viên tại giai đoạn điều tra cũng như qua cả 2 phiên tòa, HĐXX phúc thẩm nhận thấy việc Hiếu bắt giữ, rồi liên tục cưỡng hiếp bị hại là hoàn toàn có căn cứ và bị cáo không bị oan sai.
Trên cơ sở đó, TAND TP Hà Nội quyết định giữ nguyên mức án 7 năm 3 tháng tù đối với Ngô Văn Hiếu về cả 2 tội danh mà bản án sơ thẩm.