[Ý kiến chuyên gia] Cẩn trọng đầu tư lướt sóng

Phạm Hùng (thực hiện)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trao đổi với phóng viên Kinh tế & Đô thị, ông Nguyễn Lộc Hạnh – Tổng Giám đốc Công ty BĐS Ngọc châu Á cho rằng, nhà đầu tư không nên có tư tưởng lướt sóng, đầu tư bằng vốn nhàn rỗi, phải dự trữ một khoản tài chính dự phòng cho trường hợp xấu xảy ra.

Tổng Giám đốc Công ty BĐS Ngọc châu Á Nguyễn Lộc Hạnh.
Nhận định của ông về thị trường BĐS hậu Covid-19?
- Dịch Covid-19 ảnh hưởng khá nặng đối với kinh tế thế giới và Việt Nam. Điều may mắn là chúng ta đang làm rất tốt khâu kiểm soát dịch và điều này là điểm cộng lớn cho kinh tế Việt Nam. 6 tháng cuối năm, dự báo thị trường BĐS sẽ tiếp tục khó khăn. Tuy nhiên, trong khó khăn vẫn có cơ hội. BĐS vẫn hút nhà đầu tư song song với nhu cầu ở hoặc mở rộng sản xuất sau đại dịch. Quan trọng là các DN cần phải tính toán chiến lược dòng tiền phù hợp để vừa duy trì, thay đổi và tận dụng được cơ hội.
Bên cạnh phân khúc nhà liền thổ, theo ông, phân khúc nào sẽ có đột phá trong 6 tháng cuối năm?

- Tôi đồng ý quan điểm nhà liền thổ là sự lựa chọn an toàn và bền vững cho nhà đầu tư. Phân khúc này không tăng giá nhanh và đột biến nhưng bảo đảm tính thanh khoản khi cần thiết và về dài hạn luôn bảo đảm hiệu quả đầu tư. Ngoài ra, theo tôi, phân khúc đất nền nghỉ dưỡng xung quanh các đô thị du lịch sẽ là điểm sáng đầu tư.

Cụ thể, nếu 6 tháng cuối năm, dịch Covid-19 được kiểm soát ổn định, ngành hàng không và du lịch sẽ là mũi nhọn được kích cầu trên thế giới. Theo đó, phân khúc đất nền nghỉ dưỡng ven biển như Đà Nẵng, Quy Nhơn, Nha Trang, Phan Thiết hoặc tại các vùng cao nguyên như Bảo Lộc, Đà Lạt sẽ có nhiều cơ hội tạo đột phá.

Ông có lưu ý gì đối với các nhà đầu tư trong bối cảnh này?

- Nhà đầu tư cần lưu ý, thứ nhất, tổng mức đầu tư không nên vượt quá 2 tỷ đồng, dưới 1 tỷ đồng sẽ là vùng giá an toàn và dễ thanh khoản cho các BĐS nghỉ dưỡng vùng ven. Thứ hai, nên quan tâm đến tiềm năng phát triển về kinh tế và hạ tầng của khu vực như đường cao tốc, cảng biển, hàng không... Thứ ba, chọn lựa kỹ trong yếu tố pháp lý trước khi xuống tiền để tránh ngậm trái đắng. Thứ tư, không nên có tư tưởng lướt sóng và phải dự trữ một khoản tài chính dự phòng cho trường hợp xấu xảy ra, tránh bị động và sử dụng vốn vay quá nhiều.

Xin cảm ơn ông!

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần