DÒNG SỰ KIỆN. * KỲ HỌP THỨ 8, QUỐC HỘI KHÓA XIV * TOÀN CẢNH VỤ NƯỚC SẠCH Ở HÀ NỘI CÓ MÙI LẠ * KỶ NIỆM 65 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG THỦ ĐÔ * HÀ NỘI - 20 NĂM “THÀNH PHỐ VÌ HÒA BÌNH” * AN TOÀN PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY

Yeah1 ra mắt ứng dụng Appnews Việt Nam

Hà Thanh
19-09-2019 13:25
Kinhtedothi - Sáng nay (19/9) tại Hà Nội, Cục Báo chí (Bộ TT&TT) phối hợp cùng Công ty CP Tập đoàn Yeah1 đã tổ chức Hội thảo "Giới thiệu ứng dụng Appnews Việt Nam" đến các cơ quan báo chí.
Trao đổi tại Hội thảo, Cục trưởng Cục Báo chí Lưu Đình Phúc cho rằng xu hướng quảng cáo truyền thông ở Việt Nam trong những năm gần đây đang giảm trên các loại hình báo in và báo điện tử với nguyên nhân chính là do sự tác động của truyền thông số và mạng xã hội.
Trong giai đoạn 2009 - 2010, trong khi thị phần quảng cáo của báo chí truyền thống cùng truyền hình có xu hướng giảm mạnh và chững lại thì quy mô của quảng cáo kỹ thuật số lại có bước nhảy vọt tăng từ 17 tỷ USD lên đến 38,9 tỷ USD. Và xu hướng quảng cáo trên môi trường số sẽ thành nhu cầu tất yếu cũng như phát triển mạnh hơn trong thời gian tới.
 Appnews Việt Nam sẽ giúp các cơ quan báo chí gia tăng lượng người dùng cũng như doanh thu quảng cáo
Cũng trong giai đoạn trên, mặc dù báo chí Việt Nam tăng cả về số lượng phát hành của báo giấy cũng như lượng xem của báo điện tử đạt tới con số 200 triệu view/ngày nhưng thực tế nguồn thu chưa nhiều. Doanh thu quảng cáo trực tuyến của Việt Nam mặc dù đạt 500 triệu USD nhưng 70% lại thuộc về Facebook, Google và các doanh nghiệp xuyên biên giới khác. Như vậy sau 10 năm, báo chí của Việt Nam đã mất tới 50% thị phần quảng cáo trực tuyến, Cục trưởng Cục Báo chí chỉ rõ.
Cục trưởng Nguyễn Đình Phúc cũng chia sẻ thêm, trước thực trạng trên, Bộ TT&TT có chủ trưởng xây dựng hệ sinh thái số của Việt Nam với trọng tâm là mang lại những nội dung tích cực cho người dùng Việt. Trong đó có nhiệm vụ quan trọng là hỗ trợ cho các cơ quan báo chí phát triển, đặc biệt là ở nguồn thu quảng cáo trên môi trường trực tuyến.
Để làm được điều này, một yếu tố quan trọng là báo chí phải tham gia được mô hình báo chí - công ty công nghệ - nhà quảng cáo. Và Appnews Việt Nam có thể thực hiện được kết nối này, Cục trưởng Cục Báo chí kỳ vọng.
Nói về Appnews Việt Nam, CEO Yeah1 Nguyễn Ảnh Nhượng Tống khẳng định đây chính là công cụ cần thiết để giải quyết khó khăn mà các cơ quan báo chí trong nước đang phải đối mặt, đó là việc mất thị phần quảng cáo trên môi trường trực tuyến.
Appnews Việt Nam sẽ tạo ra nền tảng chung thống nhất, ttrên đó, nội dung của tất cả các báo đều được truyền tải. Người đọc chỉ cần tải bất kỳ ứng dụng nào trong hệ thống đều có thể đọc được tất cả tin tức trong hệ thống. Các ứng dụng trong hệ thống sẽ kéo lưu lượng lẫn nhau. Các báo tận dụng được nguyên hệ sinh thái chung của tất cả các người đọc của mọi tờ báo, giúp giảm được chi phí kỹ thuật, vận hành và giảm bộ phận kinh doanh.
Khi đã tạo ra được một cộng đồng người đọc dùng chung của nhiều báo, Appnews Việt Nam sẽ hỗ trợ các báo khai thác những người dùng này bằng các nền tảng quảng cáo, các loại banner, đưa thông tin quảng cáo của các nhãn hàng đến gắn với người dùng ... mà Yeah1 đã có nhiều kinh nghiệm, CEO Nguyễn Ảnh Nhượng Tống phân tích.
Người đứng đầu Yeah1 cũng đưa ra cam kết, với khoảng gần 40 cơ quan báo chi trính thống tham gia, dự kiến doanh thu quảng cáo năm đầu tiên có thể lên đến đến trên toàn hệ thống là 200 tỷ đồng. Đồng thời Appnews Việt Nam sẽ đảm bảo cho doanh thu quảng cáo của các cơ quan báo chí sẽ liên tiếp tăng trưởng trong các năm kết tiếp.