Yeah1 vẫn chưa có kết quả đàm phán cuối cùng với YouTube

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đại diện Tập đoàn Yeah1 cho biết, hiện đơn vị vẫn đang tích cực đàm phán với YouTube nhưng vẫn chưa có kết quả cuối cùng.

Ảnh minh họa
Ngày 8/5, Công ty cổ phần Tập đoàn Yeah1 (YEG) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2019. Trong phần thảo luận, vấn đề được nhiều cổ đông quan tâm đặt câu hỏi là việc YouTube thông báo chấm dứt thỏa thuận lưu trữ nội dung với Yeah1 từ cuối tháng 3 ảnh hưởng thế nào đến hoạt động của công ty?
Ban điều hành của Yeah1 cho biết vẫn đang tích cực đàm phán với YouTube nhưng đến hiện tại kết quả cuối cùng vẫn chưa có. Nếu không có mảng MCN, công ty sẽ tập trung xây dựng những kênh độc lập khác.
Ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống - Chủ tịch Hội đồng quản trị Yeah1 chia sẻ, Yeah1 gặp sự cố vừa qua là bài học tốt vì cho công ty nhìn thấy được những rủi ro không lường trước. Từ đó sẽ giúp công ty phát triển vững hơn trong tương lai. Sự cố này cũng ảnh hưởng đến các mảng kinh doanh khác của YEG khiến hoạt động quý 1/2019 giảm mạnh.
Yeah1 đặt chỉ tiêu 2019 với doanh thu 2.000 tỷ, tương ứng lợi nhuận sau thuế 180 tỷ đồng, lần lượt tăng trưởng 19% và 10% cho năm 2019. Sau sự cố mạng đa kênh với YouTube, đối với hoạt động kinh doanh trên nền tảng YouTube, Yeah1 chuyển hướng sẽ tập trung vào các Kênh được sở hữu và vận hành cũng như sản xuất, sáng tạo nội dung cao cấp để phân phối trên YouTube.
Đồng thời, Công ty cũng tiếp tục khai thác các mảng kinh doanh còn lại, bao gồm: Mảng kinh doanh truyền thống thông qua các kênh truyền hình sở hữu (Yeah1 TV, Yeah1 Family, iMovie) và các kênh truyền hình quản lý cho đối tác do công ty con TNT vận hành; mảng sản xuất và dịch vụ phim thông qua đơn vị thành viên CMG;
Mảng truyền thông kỹ thuật số: Bên cạnh YouTube, Yeah1 cũng đang hoạt động dựa trên nền tảng kỹ thuật số của 2 ông lớn khác là Facebook và Google và Mảng thương mại truyền thông thông qua nhóm nhạc SGO48 vừa được thành lập cuối năm 2018.
Được biết, trên sàn TP Hồ Chí Minh, cổ phiếu YEG đang ở mức 109.000 đồng/cổ phiếu, giảm 55% so với đầu tháng 3 trước khi YouTube tuyên bố chấm dứt hợp tác với công ty này.