Yên Bái: Học sinh TP và một số huyện, thị xã tạm nghỉ học 1 tuần

Điệp Quyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 3/5, UBND tỉnh Yên Bái có văn bản cho phép học sinh các cấp tại TP Yên Bái, thị xã Nghĩa Lộ, huyện Văn Chấn và Trấn Yên tạm dừng đến trường đến hết ngày 9/5.

Trong thời gian này, các đơn vị trường học tại các địa bàn trên hướng dẫn học sinh tự học, ôn tập tại nhà bằng các hình thức học tập từ xa. Các địa phương không nằm trong diện trên vẫn đi học bình thường từ ngày 4/5. 
UBND tỉnh cũng yêu cầu các nhà trường tăng cường rà soát, theo dõi sức khỏe học sinh, sinh viên, thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng dịch. 
Các trường phải xây dựng phương án dạy học bù, tăng cường ôn tập cho học sinh cuối cấp cả trong thời gian tạm dừng đến trường và khi học sinh quay lại trường học.
 Các lớp học tại TP Yên Bái được vệ sinh sạch sẽ
Sáng 3/5, Sở GD&ĐT tỉnh Yên Bái đã tổ chức 2 đoàn đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh sau kỳ nghỉ lễ 30/4- 1/5.
Qua kiểm tra nhanh, đoàn ghi nhận các trường học đã thực hiện khá tốt các nội dung trong các văn bản chỉ đạo của Sở GD&ĐT về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, công tác chuẩn bị các điều kiện để đón học sinh trở lại trường học sau kỳ nghỉ như: Phun thuốc khử khuẩn, vệ sinh trường, lớp học, lau rửa nền nhà, tay nắm cửa, bàn ghế, thiết bị dạy học, đồ dùng, đồ chơi bằng các chất khử khuẩn, tẩy rửa thông thường.
Các khối lớp THCS, THPT thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh theo thông điệp 5K của Bộ Y tế, đặc biệt là đeo khẩu trang khi đến trường, lớp học, nơi tập trung đông người. Các trường học đã phân công người trực tại khu vực cổng trường, đo thân nhiệt cho học sinh trước khi vào trường và bố trí đầy đủ dung dịch sát khuẩn tại các vị trí dễ nhìn thấy, dễ sử dụng.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần