Yên Bái: Huyện Trạm Tấu bị chia cắt giao thông do sạt lở đường

theo Vietnamplus
Chia sẻ Zalo

Khoảng 7 giờ 30 phút ngày 19/9 đã xuất hiện vụ sạt lở mái taluy âm đường vào huyện Trạm Tấu (tỉnh Yên Bái) gây mất đường làm chia cắt hoàn toàn huyện Trạm Tấu với tất cả các huyện, thị khác của tỉnh Yên Bái. Ngoài ra, không có thiệt hại nào khác về người và tài sản của nhân dân.

 Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)
Ông Bùi Quốc Hương, Giám đốc Công ty cổ phần Xây dựng Đường bộ I Yên Bái cho biết, vụ sạt lở xảy ra tại Km 14 + 500 thuộc địa phận xã Phúc Sơn huyện Văn Chấn nơi giáp danh của huyện này với địa phận huyện Trạm Tấu.
Tại hiện trường, toàn bộ phần nền đường và cả rãnh thoát nước đã bị sạt lở hết với chiều dài chừng 30m, rộng gần 10m và chiều sâu chừng 5-7m, phần đất sạt lở còn tràn tới cả nơi thi công của công trình thủy điện Noong Phai (khoảng 30m) giữa hai huyện Trạm Tấu và Văn Chấn. Vì vậy, tất cả các phương tiện giao thông (kể cả phương tiện thô sơ) đều không thể qua lại được.
Ngay sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo huyện Trạm Tấu, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Yên Bái... đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả.
Hiện tại, Công ty cổ phần Xây dựng Đường bộ I Yên Bái đã điều 3 máy xúc cỡ lớn đến hiện trường để mở mở taluy dương làm đường đi tạm. Dự kiến đến 12 giờ trưa nay, hoặc chậm nhất là 14 giờ ngày 19/9 sẽ thông xe tạm thời.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần