Trao tặng 1.500 MBH cho học sinh tỉnh Yên Bái

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 23/10, tại TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái, Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp với Quỹ Phòng chống Thương vong châu Á (AIP) đã tổ chức Lễ phát động Đội mũ bảo hiểm (MBH) cho trẻ em là học sinh đang theo học tại nhiều trường Tiểu học và THCS trên địa bàn.

Quang cảnh buổi Lễ phát động đội MBH tại Yên Bái.
Phát biểu tại Lễ phát động, ông Nguyễn Trọng Thái - Chánh Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia khẳng định, việc đội MBH để tránh thương vong trong tai nạn giao thông (TNGT) luôn là hoạt động được Ủy ban ATGT Quốc gia và các địa phương đề cao và triển khai có hiệu quả trong nhiều năm qua. Trong đó, công tác tuyên truyền, giáo dục về ý thức sử dụng MBH khi tham gia giao thông để giảm thiểu thương vong vì TNGT đối với thế hệ trẻ, đặc biệt là các em học sinh cấp tiểu học và THCS luôn được Ủy ban ATGT Quốc gia coi trọng với mục tiêu giáo dục cho các em ý thức chấp hành luật lệ giao thông và thói quen sử dụng MBH khi tham gia giao thông là biện pháp hữu hiệu để bảo vệ an toàn cho chính bản thân mình.
“Qua những hoạt động này, sẽ góp phần giảm thiểu và hạn chế những thương tích đáng tiếc cho các em nếu không may xảy ra TNGT và trên hết góp phần thực hiện những giải pháp nhằm bảo vệ trẻ em trước thảm họa TNGT”, ông Thái cho hay.
Hướng dẫn các em đội MBH đúng cách. 
Đại diện nhà tài trợ, ông Nguyễn Quang Trung - Giám đốc đối ngoại, Công ty TNHH Johnson&Johnson Việt Nam cho biết, Dự án “Mũ bảo hiểm cho Trẻ em” và cụ thể Dự án tặng MBH cho 6 trường Tiểu học trên địa bàn tỉnh Yên Bái của Quỹ AIP và Công ty Johnson&Johnson là những hoạt động mang ý nghĩa xã hội nhân văn, sâu sắc; góp phần cụ thể hóa chủ trương của Chính phủ Việt Nam và Ủy ban ATGT Quốc gia về việc nâng cao ý thức chấp hành đội MBH cho trẻ em khi tham gia giao thông bằng mô tô, xe máy và xe đạp điện; đồng thời đây cũng là hành động thiết thực hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban trong việc hỗ trợ, tặng MBH đạt chuẩn chất lượng cho trẻ em tại Việt Nam, đặc biệt là trẻ em tại những khu vực còn gặp nhiều khó khăn, vùng sâu, vùng xa.
“Thông qua dự án “Mũ bảo hiểm cho Trẻ em”, Johnson & Johnson mong muốn mang tới các giải pháp bền vững và sáng kiến an toàn giao thông tại Yên Bái và một số tỉnh thành khác tại Việt Nam”, ông Trung nói.

Cũng trong khuôn khổ buổi lễ phát động, đơn vị tài trợ đã tiến hành trao 396 MBH đạt chuẩn cho các em học sinh trường TH&THCS Âu Lâu và trực tiếp hướng dẫn các em đội MBH đúng quy cách để đảm bảo độ an toàn cao nhất. Ngoài trường TH&THCS Âu Lâu, sẽ có thêm 5 trường TH&THCS khác gồm trường TH&THCS Hợp Minh, TH&THCS Giới Phiên, TH&THCS Phúc Lộc, TH&THCS Minh Quân và trường TH&THCS số II Lương Thịnh, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái cũng được trao MBH, nâng tổng số MBH được trao tặng lên 1.500 mũ.

Được biết, trước khi đến với tỉnh Yên Bái, Dự án “Mũ bảo hiểm cho Trẻ em” đã đạt được những kết quả rất khả quan sau khi triển khai tại tỉnh Quảng Nam và Gia Lai. Bên cạnh việc trao tặng MBH đạt chuẩn, dự án còn mang lại cho các em học sinh những bài học bổ ích cũng như các buổi sinh hoạt ngoại khóa xoay quanh chủ đề ATGT trong học đường nhằm nâng cao ý thức của các em khi tham gia giao thông.