Yên tăng giá, thị trường “đảo chiều”

Hà Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thị trường toàn cầu “đảo chiều”, do tác động của việc đồng Yên tăng giá, sau khi giới đầu tư lo ngại về vụ tấn công khủng bố ở Berlin, Đức.

Một sàn giao dịch tại thị trường chứng khoán Nhật Bản.

Tại các thị trường mới nổi, có chỉ số MSCI của cổ phiếu châu Á - Thái Bình Dương trừ Nhật Bản đã tăng 0,2% trong phiên giao dịch đầu giờ sáng 20/12. Trong khi, chỉ số Nikkei của thị trường Nhật Bản giảm 0,02%, sau khi tỷ giá đồng Yên tăng, do giới đầu tư lo ngại về vụ tấn công khủng bố ở Berlin, Đức khiến 12 người thiệt mạng và 48 người khác bị thương.

Trong phiên cuối ngày 19/12, trên thị trường phố Wall tiếp tục đà tăng, nhờ dự đoán lạc quan của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) Janet Yellen về thị trường lao động Mỹ, điều này đã “bù đắp” phần nào lo ngại về rủi ro sau các cuộc tấn công khủng bố ở Đức và Thổ Nhĩ Kỳ mới đây.

Trên thị trường tiền tệ, đồng Euro đã giảm 0,5% so với đồng USD. Theo đó, đồng Euro bị áp lực về những lo ngại trong vấn đề an ninh ở phương Tây, sau khi Đại sứ Nga ở Thổ Nhĩ Kỳ bị sát hại khi đang tham dự một buổi trưng bày nghệ thuật tại thủ đô Ankara. Trong khi đó, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,35% lên 103,14 điểm.

Tỷ giá đồng USD tăng tiếp so với đồng Euro lên mức: 1 euro đổi 1,0400 USD so với mức 1 euro đổi 1,0419 USD so với cùng giờ phiên cuối tuần trước. Tỷ giá đồng USD tăng so với đồng Bảng Anh lên mức: 1,2389 USD đổi 1 Bảng Anh so với mức 1,2424 USD đổi 1 Bảng Anh. Tuy nhiên, đồng USD giảm so với đồng Yên Nhật xuống: 117,11 Yên đổi 1 USD so với mức 118,25 Yên đổi 1 USD.

Bên cạnh đó, giới đầu tư cũng đang chờ đợi một kết quả từ cuộc họp chính sách kéo dài 2 ngày 19 - 20/12 của Ngân hàng T.Ư Nhật Bản (BOJ). Hầu hết các nhà đầu tư dự báo BOJ sẽ giữ lãi suất dưới mức 0% và không thay đổi mục tiêu lãi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần