Yêu cầu chủ phương tiện phải có tài khoản ngân hàng là chính đáng

Công Trình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Yêu cầu chủ phương tiện phải có tài khoản ngân hàng để xử lý vi phạm giao thông là việc có lợi cho người dân và lực lượng CSGT.

Đó là khẳng định của lãnh đạo Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội liên quan đến đề xuất bắt buộc chủ phương tiện phải có tài khoản.
Cụ thể, theo lãnh đạo Phòng CSGT Hà Nội, việc bắt buộc các chủ ô tô phải có tài khoản ngân hàng để xử lý vi phạm giao thông là rất khả thi và hoàn toàn xử lý được. Khi đã nộp tài khoản, các lái xe khi tham gia giao thông phải có ý thức cao hơn.

Cũng theo lãnh đạo Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội, thời gian qua, Hà Nội áp dụng hình thức phạt nguội qua hệ thống camera và đạt được những kết quả nhất định. Tuy nhiên, việc này vẫn còn gặp khó khăn do nhiều xe chưa sang tên chính chủ khiến quá trình truy tìm chủ xe và xử phạt gặp nhiều khó khăn.
Lãnh đạo Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội cho biết, sau một thời gian nghiên cứu, việc bắt buộc các chủ ô tô phải có tài khoản ngân hàng nhằm phục vụ cho việc xử phạt vi phạm giao thông rất thuận tiện cho người vi phạm và các chiến sĩ CSGT.

Trước đó, tại hội nghị tổng kết công tác năm 2016 và triển khai kế hoạch an toàn giao thông năm 2017 của Phòng CSGT Hà Nội, Đại tá Đào Thanh Hải - Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội đã nêu lại đề xuất cần có quy định buộc các chủ ô tô mở tài khoản ngân hàng nhằm phục vụ cho việc xử phạt vi phạm giao thông.