Yêu cầu dịch vụ vận tải Quảng Ninh tuân thủ các biện pháp chống dịch

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 29/1, Sở GTVT Quảng Ninh đã có văn bản khẩn số 495 về việc thực hiện phòng chống dịch Covid – 19 đối với người, phương tiện hàng hóa trong lĩnh vực dịch vụ cảng biển, cảng, bến thủy nội địa, bến phà trên địa bàn.

Theo đó, Cảng vụ Đường thủy nội địa Quảng Ninh chủ động triển khai các nội dung liên quan với các cảng, bến thủy nội địa thuộc phạm vi quản lý, tăng cường giám sát chặt chẽ hoạt động của phương tiện tại các cảng, bến, tuyến vận chuyển đảm bảo đúng mục đích các hoạt động được phép. 
Đối với cán bộ, viên chức, lao động của đơn vị làm việc trực tiếp tại cảng, bến cần được trang bị đầy đủ, thiết bị phòng hộ. Đồng thời kiểm tra yêu cầu các chủ cảng, bến, các chủ phương tiện thực hiện nghiêm túc các quy định phòng chống dịch của tỉnh và của ngành y tế.
 Cảng biển Quảng Ninh
Sở GTVT đề nghị UBND các huyện, thị, thành phố căn cứ tình hình thực tế tại địa phương, các quy định của ngành y tế, chủ động kiểm soát các cảng, bến đang quản lý; phối hợp với Cảng vụ Đường thủy nội địa, Cảng vụ Đường thủy khu vực I, Cảng vụ Hàng hải Quảng Ninh và các đơn vị liên quan trong phòng chống dịch; tăng cường kiểm soát việc phòng, chống dịch cho người, phương tiện, hàng hóa trong lĩnh vực cảng biển, dịch vụ cảng biển tham gia chuỗi cung ứng trong hoạt động xuất/nhập khẩu hàng hóa bằng đường biển.
Việc mở lại các tuyến vận tải thủy chở khách đến các đảo sẽ phụ thuộc vào quyết định của địa phương. Nếu đảm bảo các yếu tố an toàn về phòng chống dịch Covid – 19 thì kết hợp cùng với Cảng vụ Đường thủy nội địa để phục vụ nhu cầu người dân.
Hiện Sở GTVT  tỉnh Quảng Ninh vẫn dừng các hoạt động chạy phà cho tới khi có thông báo mới.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần