Yêu cầu đóng cửa các cơ sở sản xuất bánh Trung thu chống đối đoàn kiểm tra

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 22/9, Đoàn kiểm tra liên ngành số 1 của TP Hà Nội do Phó Giám đốc Sở Y tế Trần Văn Chung làm Trưởng đoàn đã làm việc, trực tiếp kiểm tra công tác bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) phục vụ Tết Trung thu năm 2020 và phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn quận Tây Hồ.

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Văn Chung cho biết, thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo ATTP T.Ư, TP Hà Nội đã ban hành Kế hoạch 174 về việc bảo đảm ATTP trong dịp Tết Trung thu 2020. Hà Nội tập trung vào việc tăng cường công tác thanh, kiểm tra chất lượng cũng như điều kiện bảo đảm ATTP đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh mặt hàng bánh Trung thu.
Theo báo cáo kết quả hoạt động đảm bảo ATTP phục vụ Tết Trung thu năm 2020 của quận Tây Hồ, toàn địa bàn quận không có cơ sở nào được thẩm định, cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện ATTP mới trong dịp này. Nhưng hiện tại quận có 20 cơ sở sản xuất và kinh doanh bánh Trung thu, trong đó 12 cơ sở sản xuất và kinh doanh, 8 cơ sở kinh doanh bánh Trung thu. Để đảm bảo công tác ATTP trong dịp Tết trung thu, quận Tây Hồ gặp một số khó khăn nhất định, đặc biệt, có một số cơ sở có thái độ chống đối với Đoàn kiểm tra như đóng cửa, không cho đoàn kiểm tra tiếp cập với khu vực kinh doanh...
 Đoàn kiểm tra liên ngành số 1 của TP Hà Nội làm việc tại cơ sở sản xuất bánh Trung thu Hương Trà.
Ngay sau buổi làm việc với quận Tây Hồ, đoàn kiểm tra đã đi kiểm tra 3 cơ sở sản xuất và kinh doanh trên địa bàn, gồm: Cơ sở kinh doanh bánh Trung Thu Anh Hòa tại số 429 Âu Cơ; cơ sở sản xuất bánh Tuyết Lan tại 167 Thuỵ Khuê; cơ sở sản xuất bánh Hương Trà tại số nhà 18 ngõ 167 Thụy Khuê. Phần đa các cơ sở đều đáp ứng được yêu cầu trong việc đảm bảo ATTP cũng như việc phòng chống Covid-19.
Tuy nhiên, riêng tại cơ số sản xuất bánh Hương Trà tại số nhà 18, ngõ 167 Thụy Khuê, Đoàn kiểm tra nhắc nhở khắc phục một số điểm như cơ sở vật chất còn hạn chế, sắp xếp đồ dùng chưa khoa học hay không sử dụng găng tay hoặc có sử dụng nhưng không đúng cách.

Bên cạnh đó, qua kiểm tra công tác bảo đảm ATTP dịp Tết Trung thu tại quận Tây Hồ, Phó Giám đốc Sở Y tế Trần Văn Chung đánh giá, quận đã vào cuộc, ban hành kế hoạch, thành lập các đoàn kiểm tra, tổ chức triển khai đến các phường, thông tin rộng rãi trên địa bàn quận. Bước đầu, quận đã rà soát các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh Trung thu. Tuy nhiên, Trưởng đoàn kiểm tra yêu cầu xử lý nghiêm, thậm chí tước giấy phép hoạt động và đóng cửa đối với một số cơ sở có thái độ chống đối Đoàn kiểm tra.
Ngoài ra, Phó Giám đốc Sở Y tế cũng lưu ý, ngoài vấn đề bảo đảm ATTP, năm nay 4 đoàn kiểm tra của TP còn tập trung kiểm tra việc thực hiện các quy định phòng, chống dịch Covid-19 của các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh Trung thu, như: Bố trí đầy đủ các phương tiện, vật tư để rửa tay, sát khuẩn tại cơ sở, bảo đảm giãn cách khi tiếp xúc…
Một số hình ảnh của Đoàn kiểm tra trong sáng 22/9:
Đoàn liên ngành số 1 của TP Hà Nội kiểm tra cơ sở kinh doanh bánh Trung thu Anh Hòa tại số 429 Âu Cơ.
Các sản phẩm bánh Trung thu được bày bán tại 429 Âu Cơ.
 
Đoàn kiểm tra liên ngành số 1 của TP Hà Nội làm việc tại cơ sở sản xuất bánh Hương Trà, số nhà 18 ngõ 167 Thuỵ Khuê.
Mẫu sản phẩm được các thành viên của Đoàn kiểm tra lấy mẫu và kiểm tra kỹ lưỡng.
Nhân viên sản xuất bánh Trung thu Hương Trà không sử dụng găng tay trong quá trình làm bánh.
Sau khi bị Đoàn kiểm tra nhắc nhở người sản xuất tại cơ sở này được yêu cầu phải sử dụng găng tay trong quá trình làm bánh.
Các nguyên liệu làm bánh được Đoàn kiểm tra lấy mẫu trực tiếp và kiểm tra cho kết quả ngay sau đó.
Đoàn kiểm tra yêu cầu tất cả các cơ sở cần thực hiện nghiêm việc đảm bảo ATTP cũng như phòng dịch Covid-19.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần