Yêu cầu làm rõ việc cán bộ quản lý thị trường gác chân khi tiếp phóng viên

Nguyên Dương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thời gian qua, dư luận nóng và khá bức xúc với thông tin cán bộ Văn phòng Cục Quản lý Thị trường (QLTT - Bộ Công Thương) vẫn đặt chân lên bàn khi tiếp phóng viên đến làm việc được chia sẻ trên mạng xã hội.

Theo chia sẻ, nhà báo H.Q.H cho biết: "Cách đây vài tháng, thực hiện chỉ đạo của tòa soạn, tôi có liên hệ với Văn phòng Cục QLTT tìm hiểu thông tin và được đưa sang gặp cán bộ của Văn phòng Cục QLTT. Khi vào, cán bộ Văn phòng Cục QLTT đang ngồi gác chân lên bàn, một tay vẫn mải miết click chuột máy tính đồng thời hất hàm hỏi: “Đến có việc gì?”. Sau khi phóng viên trình bày lý do, xuất trình giấy giới thiệu thì cán bộ này lạnh lùng: “Gặp văn thư ghi lại nội dung làm việc, nộp lại giấy tờ để chờ bố trí làm việc sau”. Phóng viên đã ghi nội dung cần làm việc, gửi lại giấy giới thiệu tuy nhiên, hơn một tuần sau, mới có người gọi lại với nội dung thông báo ngắn gọn: "Vấn đề phóng viên đề cập QLTT không nắm được gì, không cần phải làm việc!""
Còn nhà báo N.H cũng nhận nhiệm vụ đến Cục QLTT tìm hiểu thông tin và gặp cán bộ Văn phòng Cục QLTT cho biết cũng gặp hoàn cảnh tương tự. "Tôi không nghĩ Bộ Công Thương lại có một vị cán bộ Văn phòng Cục QLTT lại có thái độ bất lịch sự, coi thường phóng viên như vậy...” - Nhà báo này bức xúc.
Vụ việc này đã được phản ánh đến Bộ Công Thương. Sáng ngày 10/1, đại diện Bộ Công Thương gọi điện thông báo đã nắm một số nội dung liên quan tới Cục QLTT... Chiều cùng ngày, Chánh Văn phòng Bộ Công Thương Trần Hữu Linh cho biết, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã yêu cầu các đơn vị chức năng kiểm tra làm rõ và sẽ thông tin khi có kết quả.