Nhà mạng phát thông báo "Đề nghị người dân không ra khỏi nhà" khi thực hiện cuộc gọi

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Việc phát thông báo là hành động cần thiết để truyền thông đến người dân và quyết liệt triển khai các biện pháp chống dịch Covid-19.

Ảnh minh hoạ

Theo thông tin từ Cục Viễn thông, Bộ TT&TT đã yêu cầu tất cả các nhà mạng gồm: Viettel, MobiFone, VNPT, Gtel, Vietnamobile, Đông Dương Telecom phải cài đặt âm thông báo đối với tất cả cuộc gọi trong nước về việc đề nghị người dân hạn chế ra khỏi nhà trong thời điểm dịch Covid-19 đang bùng phát.

Cụ thể, các nhà mạng phải phát thông báo "Bộ Y tế đề nghị mọi người dân không ra khỏi nhà khi không thật cần thiết" trước khi khách hàng nhận cuộc gọi. Tổng đài khởi phát cuộc gọi của nhà mạng nào thì nhà mạng đó phải thực hiện phát âm thông báo.

Yêu cầu trên được áp dụng tại 5 tỉnh gồm: Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Quảng Nam, TP.HCM. Thời gian các nhà mạng phát âm thông báo nêu trên được thực hiện từ 12h ngày 30/3 đến 4/4/2020.

Cục Viễn thông khẳng định, đây là hành động cần thiết để truyền thông đến người dân và quyết liệt triển khai các biện pháp chống dịch Covid-19.

Động thái trên của các nhà mạng được người dùng đánh giá là rất hữu ích trong thời điểm hiện tại. Chị Thu Trang (Cầu Giấy, Hà Nội) cho rằng, với lời nhắc nhở cần thiết như trên, mỗi người dân sẽ có ý thức hơn mỗi khi quyết định ra khỏi nhà, từ đó giảm thiểu đáng kể nguy cơ nghiễm Covid-19 khi dịch bệnh đang ở giai đoạn cao trào.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần