Yêu cầu TikTok siết chặt kiểm duyệt nội dung

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT và Cục Trẻ em, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội đã có buổi làm việc với Công ty TNHH công nghệ TikTok Việt Nam siết chặt kiểm duyệt nội dung phù hợp với trẻ em.

 Yêu cầu TikTok siết chặt kiểm duyệt nội dung. Ảnh minh họa
Tại buổi làm việc, TikTok Việt Nam cho biết nền tảng mạng xã hội này đã chủ động xóa bỏ 2 video có nội dung phản cảm, mê tín dị đoan của TikToker Thơ Nguyễn ngay khi có dư luận phản ánh.
Cùng với đó, sau vụ việc lần này, tài khoản Thơ Nguyễn trên nền tảng TikTok sẽ được đưa vào nhóm những tài khoản có sự theo dõi, kiểm soát chặt chẽ hơn nhằm bảo đảm nội dung phù hợp với trẻ em.
Phó Cục trưởng Cục An toàn thông tin cho hay, nhận định vụ việc kênh TikTok Thơ Nguyễn đăng tải video dùng búp bê “cầu vía học giỏi” trước tiên có trách nhiệm của nhà sáng tạo nội dung, Cục An toàn thông tin và Cục Trẻ em đã đề nghị TikTok Việt Nam làm việc thêm với chủ tài khoản Thơ Nguyễn về việc sau này khi đăng tải các nội dung, cần phải ý thức rõ được những nội dung gì không phù hợp với trẻ em Việt Nam.
Ghi nhận việc nền tảng TikTok thu hút được nhiều trẻ em tham gia, Cục An toàn thông tin và Cục Trẻ em cũng đã đề nghị, đối với danh sách tất cả những người sản xuất nội dung có ảnh hưởng lớn trên nền tảng nền tảng mạng xã hội này, TikTok Việt Nam phải đưa ra khuyến nghị chung lưu ý việc sản xuất những nội dung nào để phù hợp với trẻ em từ 13 - 16 tuổi.
Theo Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ TT&TT, sau sự việc kênh Youtube Thơ Nguyễn tung clip “xin vía búp bê để học giỏi”, Cục đã phối hợp với các bên liên quan, yêu cầu TikTok và YouTube chặn, gỡ các clip có dấu hiệu vi phạm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần