Yếu tố pháp lý là mối quan tâm hàng đầu!

Việt Tâm (lược ghi)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - "Nhơn Trạch đang nóng lên cùng với thông tin Vingroup đổ về. Theo ông, nhà đầu tư có nên đầu tư vào thị trường này nhắm đón sóng?"- Đào Ngọc Ẩn huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh

Bạn Đào Ngọc Ẩn thân mến!
Câu hỏi của bạn, chúng tôi đã trao đổi với ông Nguyễn Lộc Hạnh – Tổng Giám đốc Công ty BĐS Ngọc Châu Á, theo ông Hạnh: Nhơn Trạch là khu vực tiềm năng của Đồng Nai, giáp ranh TP Hồ Chí Minh. Người ta hay ví von Nhơn Trạch là quận 13 của TP Hồ Chí Minh. Trong tương lai 5 – 10 năm tới thì kinh tế, hạ tầng, bất động sản tại Nhơn Trạch sẽ phát triển rất mạnh với nhiều tiềm năng còn hạn chế bởi hạ tầng giao thông.
Liên quan về thông tin Vingroup đổ về Nhơn Trạch để tạo ra cơn sốt thì chưa thực tế lắm. Nhà đầu tư cần lưu ý về việc này, tránh tình trạng bị thổi phồng quá mức vì thông tin. Thực ra ở Nhơn Trạch hiện nay có rất nhiều tập đoàn lớn sở hữu quỹ đất tại đây như CFLD, Phú Mỹ Hưng, Vingroup, Khang An… và tổng thể quy hoạch được phát triển rất bài bản với những khu đô thị từ 100 – 300 ha. Vì vậy thông tin Vingroup đổ bộ vào Nhơn Trạch cũng không quá lớn đến nỗi tạo sóng.
Thời điểm này nhà đầu tư cần có góc nhìn sâu hơn về thị trường để đảm bảo tài chính và kỳ vọng của mình hợp lý. Để đầu tư bất động sản tại Nhơn Trạch một cách an toàn nên có tầm nhìn trung và dài hạn. Ít nhất là từ 3 - 5 năm ngay thời điểm này.
Để kết nối đến Nhơn Trạch chỉ có thể đi theo tuyến QL51 hoặc phà Cát Lái. Tuyến QL51 phù hợp cho việc vận tải hàng hóa cho các khu công nghiệp còn phà Cát Lái phần lớn phục vụ cho cư dân địa phương qua lại và làm việc với bán kính 10km xung quanh phà. Trong 1- 2 năm sẽ hoàn thiện tuyến nối Đường 319 kết nối từ cao tốc Long Thành – Dầu Dây với Nhơn Trạch.
Đây thực sự là tuyến đường quan trọng để kết nối từ trung tâm TP Hồ Chí Minh về Nhơn Trạch. Chỉ mất 20 phút từ nút giao An Phú (quận 2) đến với Nhơn Trạch.
Ngoài ra đây còn là tuyến đường kết nối cụm cảng Cái Mép – Thị Vãi , Cao tốc Bến Lức – Long Thành – Quốc Lộ 51. Như một xương sống cắt ngang qua kết nối Bà Rịa – Long Thành – Nhơn Trạch với 2 đầu nút Đông , Nam , Tây Sài Gòn. Trong 3 -5 năm sẽ hoàn thiện tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành với điểm xuống tại Nhơn Trạch.
Đây là điểm cộng rất lớn cho việc thông thương về kinh tế và hàng hóa. Tuyến này là tuyến kết nối hành lang kinh tế Đông – Tây TP Hồ Chí Minh bao gồm 3 cụm cảng và công nghiệp lớn với Nhơn Trạch đó là: Cảng Bến Lức – Cảng Hiệp Phước – Cảng Cái Mép Thị Vải. Và việc di chuyển từ khu Nam Sài Gòn về Nhơn Trạch khá dễ dàng 2 tuyến hạ tầng trên mới thực sự là cú hích cho bất động sản Nhơn Trạch để kết nối Đông – Nam – Tây Sài Gòn về Nhơn Trạch.
Ngoài ra nhà đầu tư cần lưu ý tỉnh táo trước mọi thông tin dẫn đến cơn sốt. Thời điểm này pháp lý là vua, nếu quá “máu” muốn xuống tiền thì cần kiểm tra quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng có phù hợp hay không. Tránh tình trạng mua xong rồi hết cơn sốt bán không được vì vướng quy hoạch lúc đó chỉ chờ để nhận đền bù….