Young Uno tái xuất bất ngờ với MV “Hà Nội Chill”

Hoàng Lan
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trở lại với đường đua âm nhạc nói chung và rap Việt nói riêng, Young Uno gây bất ngờ khi tung trailer MV mới mang tên “Hà Nội Chill”. Đây là một ca khúc hiện đại về Hà Nội, như một bức tranh nhiều màu sắc thi vị về Thủ đô.

 Young Uno tâm sự: Tuy không sinh ra ở Hà Nội nhưng là nơi đã khơi gợi tình yêu âm nhạc trong anh

“Hà Nội Chill” là một ca khúc rap love với giai điệu bắt tai, nhẹ nhàng và phần lyric hứa hẹn sẽ làm nên những màn “thả thính” không hề “nhẹ”. Không chỉ là một ca khúc hiện đại về Hà Nội, nó còn như một bức tranh nhiều màu sắc, đầy thi vị dành cho Thủ đô. Young Uno tin tưởng rằng ca khúc sẽ chinh phục được trái tim những người yêu nhạc đặc biệt là những ai đã và đang sống, làm việc tại nơi này.

Nói về ca khúc mới, Young Uno chia sẻ: “Tuy không được sinh ra ở Hà Nội nhưng tôi sinh sống ở đây từ sớm, là nơi khơi dậy cho tôi tình yêu âm nhạc cũng như mang đến cho tôi mọi thứ nên tôi có rất nhiều cảm xúc dành cho nơi này - quê hương thứ 2 của mình. Bên cạnh đó, cá nhân tôi nhận thấy rằng, đã lâu chưa có một ca khúc đương đại nào viết về Hà Nội cả và đó cũng là lí do “Hà Nội Chill” ra đời”.

Được biết đến là một trong những cánh chim đầu đàn và đặt những viên gạch đầu tiên cho  rap Việt từ gần 20 năm trước, Young Uno là một tên tuổi không hề xa lạ không chỉ với giới underground. Đặc biệt, thời điểm trò chơi Audition nở rộ, anh nổi lên như một hiện tượng với các ca khúc đình đám: Tuyết yêu thương, Let u go… hay các bản rap cùng người bạn thân LK: Cơn mưa qua, Hi vọng v.v… Young Uno cũng là rapper hiếm hoi từng biểu diễn và đứng chung sân khấu với các ngôi sao Hàn Quốc: Jang Nara, BIGBANG, 2NE1…

 Nữ diễn viên trong MV - Quỳnh Lương và Young Uno

Tuy nhiên, ngay giữa thời kì đỉnh cao, Young Uno lặng lẽ rút về phía sau cánh gà với vai trò sản xuất âm nhạc. Anh từng “dìu dắt” không ít các nghệ sĩ trẻ thời điểm đó và họ đều ít nhiều đã có chỗ đứng trong showbiz hiện nay. Young Uno cũng từng có thời gian hợp tác và làm việc cùng Ưng Hoàng Phúc đồng thời là “cha đẻ” của một số ca khúc: Beautiful Girl (Cường Seven); Mưa bão (Emily)...

Tuy không hoạt động “bề nổi” trong showbiz nhưng Young Uno vẫn luôn từng bước theo dõi, tiếp xúc với nền giải trí nước nhà bởi trong những năm “ở ẩn”, anh được biết đến nhiều hơn với vai trò là một MC Hype và cũng được xem là một trong số ít người đặt nền móng cho ngành nghề này tại Việt Nam. Thực tế mà nói, Young Uno chỉ “vắng bóng” trong âm nhạc còn anh vẫn thường xuyên là gương mặt không thể thiếu của các chương trình đại nhạc hội tầm cỡ có sự xuất hiện của các DJ hàng đầu thế giới ở vai trò MC.

Sau khi MV “Hà Nội Chill” được chính thức ra mắt vào 12/1 này trên kênh Youtube, Young Uno sẽ bắt tay thực hiện dự án âm nhạc - điện ảnh mà anh ấp ủ bấy lâu.

Young Uno (tên thật là Trương Ngọc Dũng), sinh năm 1983. Anh theo học và tốt nghiệp khoa Lý luận - Sáng tác và Chỉ huy của Nhạc viện Hà Nội (nay là Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam).

Trailer MV "Hà Nội Chill"

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần