Youtube đã gỡ hơn 30.000 video sai lệch về vaccine Covid-19

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Vấn nạn tin giả và thông tin sai lệch về vaccine Covid-19 đã khiến cho mạng xã hội lớn nhất thế giới Youtube phải cập nhật lại chính sách của mình để xử lý các video không đúng sự thật này.

Trong bối cảnh nhiều nước trên thế giới đang thực hiện chính sách tiêm Vaccine Covid-19 cho người dân nước mình thì từ chính những video có thông tin không đúng sự thật trên Youtube đã khiến cho nhiều người dân trở lên do dự hoặc có thể nghi ngờ về chất lượng cũng như chính sách tiêm chủng.
 Youtube đã gỡ hơn 30.000 video sai lệch về Vaccine Covid-19
Công ty tư vấn chiến lược Kekst CNC đã thực hiện một cuộc thăm dò ý kiến từ 6 quốc gia trên thế giới cho thấy nhiều nước có nhiều nước vẫn do dự và chưa tin tưởng vào vaccine Covid-19. Trong đó, ở Mỹ chỉ có khoảng 30% người dân vẫn chưa tin tưởng vào Vaccine.
Nguyên nhân chủ yếu là ngày càng nhiều video có thông tin sau lệch về Vaccine Covid-19 trên Youtube đã khiến cho người dân cảm thấy không yên tâm khi tham gia chính sách tiêm chủng của nước mình. Báo cáo từ Axios, cho biết đã có hơn 30.000 video chia sẻ thông tin sai lệch hoặc gây hiểu lầm về vaccine Covid-19 trong vòng 6 tháng qua, bắt đầu từ khi Youtube cập nhật lại chính sách mới của mình về Covid-19 từ tháng 10/2020.
Các video vi phạm chính sách về vaccine này theo quy định của YouTube là những video trái với sự đồng thuận của chuyên gia về vaccine từ các cơ quan y tế hoặc tổ chức Y tế thế giới. Các tài khoản vi phạm các quy tắc trên có thể sẽ bị cảnh báo hoặc cấm vĩnh viễn.
Trong khi đó, từ tháng 2/2020 Youtube cũng đã xóa khoảng 800.000 video chứa thông tin sai lệch liên quan đến Covid-19. Các video đầu tiên sẽ được gắn cờ bởi hệ thống AI của Youtube hoặc báo cáo từ người dùng sau đó sẽ chuyển đến một cấp đánh giá khác trước khi bị xóa.
Ngoài Youtube thì Facebook và Twittercũng đã mở rộng các chính sách để chống lại những thông tin sai lệch về vaccine trong những tháng gần đây. Những thông tin sai lệch cũng sẽ bị xóa trên nền tảng của mình.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần