YouTube đã hoạt động trở lại sau sự cố kết nối trên toàn cầu

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 17/10, trang video trực tuyến YouTube đột nhiên gặp sự cố không thể kết nối trên mọi nền tảng từ máy tính, di động...

Theo ghi nhận, từ khoảng 8h30 sáng 17/10, website lẫn ứng dụng YouTube trên smartphone đều rất khó truy cập. Nếu truy cập được thì giao diện trang chủ chỉ có các phông nền mờ, không hiển thị đầy đủ hình ảnh các video được đề xuất.

 

Một số người mở được video nhưng khi kích hoạt chế độ trình diễn (Play) thì không thực hiện được, đồng thời nội dung video sẽ hiển thị thông báo bị lỗi.

Trên mọi nền tảng lớn gồm máy tính, di động hay TV, người dùng đều không thể truy cập YouTube. Lý do của việc mất kết nối chưa được xác định.

Đáng chú ý, người dùng khi truy cập YouTube nhận được nhiều thông báo khác nhau, có thể là màn hình trống trơn, hoặc hiện lỗi 500 Internal Server Error (lỗi server nội bộ), Invalid response received (không nhận được phản hồi).

Chuyên trang phát hiện sự cố Downdetector cũng ghi nhận lỗi báo cáo từ người dùng toàn cầu. Cụ thể, đến 8h sáng (giờ Việt Nam) đã có khoảng hơn 2.200 lượt báo lỗi. Trong đó, chịu ảnh hưởng nặng nề nhất là khu vực Đông Bắc Mỹ, Đông Nam Australia, cùng một số quốc gia khác như Việt Nam, Nhật Bản...

Tài khoản của YouTube trên mạng xã hội Twitter cũng đã đăng thông tin xác nhận họ đã gặp sự cố trong việc truy cập các dịch vụ YouTube, YouTube TV, YouTube Music. Họ cho biết đang tiến hành xử lý sự cố và sẽ sớm thông báo đến người dùng ngay khi khắc phục xong.

Tính đến 9h40 phút sáng YouTube đã hoạt động trở lại và người dùng ở Việt Nam đã truy cập bình thường.