YouTube khắc phục thành công sự cố không xem được video

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ban đầu, người dùng vẫn có thể truy cập được vào YouTube, nhưng các video sẽ gặp lỗi không thể hiển thị. Theo ghi nhận, YouTube hiện đã khắc phục thành công sự cố này.

 YouTube khắc phục thành công sự cố không xem được video. Ảnh minh họa
Theo trang DownDetector, sự cố của YouTube xảy ra từ 6 giờ 53 sáng nay (giờ Việt Nam), chỉ trong vòng chưa đầy một giờ sau đó, đã có tới 280.000 người dùng báo cáo lỗi gặp phải. Nhiều người dùng trên Twitter đã báo cáo rằng YouTube cũng không thể hoạt động và từ khóa “YouTube không hoạt động” gia tăng đột biến.
Đã có rất nhiều người dùng chia sẻ về việc họ không thể xem được các video trên YouTube. Các dịch vụ liên quan như YouTube TV, YouTube Music cũng rơi vào tình trạng tương tự.
Khi truy cập YouTube trên trình duyệt web hoặc ứng dụng smartphone, nhiều người dùng nhận được thông báo lỗi. Một số người dùng tại Việt Nam phản ánh vẫn có thể truy cập vào trang chủ của YouTube, nhưng khi bấm xem video, nền tảng này báo "đã xảy ra lỗi với máy chủ".
Không chỉ tại Việt Nam mà cả châu Mỹ, châu Âu, Australia, Nhật Bản, Indonesia, Philippines cũng là những khu vực ghi nhận sự cố này. 96% người sử dụng thông báo về lỗi này là những người xem Youtube trên trình duyệt thông qua máy tính và điện thoại di động.
Ở thời điểm hiện tại, nền tảng YouTube đã quay trở lại như bình thường, tuy nhiên một số người dùng vẫn phát hiện những lỗi nhỏ khi sử dụng. Chẳng hạn như lỗi bình luận trên video, hoặc ứng dụng YouTube TV trên điện thoại bị treo, tuy nhiên chỉ cần thoát ra vào lại ứng dụng là các lỗi này sẽ biến mất.
Theo một bài viết của đội ngũ YouTube trên mạng xã hội Twitter thì đây là sự cố đang ảnh hưởng đến rất nhiều người dùng trên toàn thế giới. Hiện tại, YouTube vẫn chưa có thông báo chính thức về nguyên nhân của lỗi khiến người dùng không thể xem video.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần