Zidane động viên các tuyển thủ ĐT Pháp

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Tượng đài bóng đá Pháp Zinedine Zidane tin rằng đội quân Áo lam sẽ có mặt tại VCK World Cup 2010 bất chấp đối thủ Ireland không hề “dễ nuốt” chút nào.

KTĐT - Tượng đài bóng đá Pháp Zinedine Zidane tin rằng đội quân Áo lam sẽ có mặt tại VCK World Cup 2010 bất chấp đối thủ Ireland không hề “dễ nuốt” chút nào.

Thi đấu không mấy thuyết phục tại vòng loại, ĐT Pháp chỉ về thứ nhì tại bảng 7 và đành ngậm ngùi thi đấu play-off với Ireland hòng tranh giành suất tới Nam Phi mùa Hè sau.

Bất chấp những khó khăn và nguy cơ mà Les Bleus đang phải đối mặt, tượng đài bóng đá Pháp Zinedine Zidane tin rằng đoàn quân của HLV Raymond Domenech sẽ vượt qua được vòng play-off cho dù Ireland không hề “dễ xơi”.

Phát biểu trên France Football, cựu tuyển thủ này đã có những lời động viên, khích lệ tinh thần các “hậu bối” với tuyên bố: “Trận đấu sắp tới sẽ đặc biệt khó khăn bởi ĐT Pháp sẽ phải chiến đấu trên sân của Ireland.

Chúng ta bắt buộc phải giành một kết quả chấp nhận được và sau đó mọi chuyện mới có thể dễ bàn tính khi trở về Stade de France. Với bản thân, tôi rất tin tưởng vào thành công bởi Pháp là đội bóng mạnh. Những gì cần lúc này là bình tĩnh và sự cổ vũ của các khán giả”.

Được thi đấu trận lượt về trên sân nhà được coi là lợi thế khá lớn của Gà trống Gaulois, tuy nhiên mọi chuyện không hề đơn giản bởi trong trận lượt đi tại Ireland, Pháp sẽ không có sự phục vụ của nhạc trưởng Franck Ribery cũng như bộ đôi Jeremy Toulalan và Abou Diaby vẫn chưa thể chắc chắn do chấn thương.

Trong 13 lần gặp nhau trước đây giữa hai đội, Pháp lại tỏ ra không mấy vượt trội khi thắng 5 hòa 4 và thua 4 trước Ireland.