Zoom ra mắt tính năng chế độ cùng nhau giống như Microsoft Teams

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tính năng mới này của Zoom có thể đưa tối đa 25 người vào cùng một phòng họp với nền ảo, điều này giúp cho các cuộc họp hay gặp mặt trở lên thực tế hơn.

Cũng như các ứng dụng họp trực tuyến khác, Zoom không muốn mình trở lên đơn giản, nhàm chán hơn trong các cuộc họp trực tuyến truyền thống. Một số tính năng mới đã được Zoom bổ sung trên nền tảng của mình như thêm nền ảo để thay thế hình nền thực tế hay biểu tượng giơ tay mới trong các buổi học.
 Zoom ra mắt tính năng Chế độ cùng nhau giống như Microsoft Teams. Ảnh: Zoom
Một số tính năng khác cũng được giới thiệu, bao gồm cung cấp thêm một bộ lọc dành cho các cuộc họp. Ý tưởng giống như Snapchat với các icon vui nhộn hay cảm hứng từ bộ lọc Instagram với những cái tên đầy màu sắc như Seafoam và Cinnamon.
Giờ thì tính năng Chế độ cùng nhau của Zoom cũng giống như các nền tảng trực tuyến khác. Đây là một dạng nền ảo mới với sự hỗ trợ của AI sẽ gom tất cả các video của người tham gia họp thành một video duy nhất với cùng một cảnh. Tính năng đã được kích hoạt và những người tham gia sẽ có cảm giác như đang ngồi gần nhau trong một phòng họp hay lớp học.
 Hình ảnh lớp học ảo sử dụng tính năng Chế độ cùng nhau. Ảnh: Zoom
Zoom sẽ cung cấp một số hình nền ảo nhưng người dùng có thể tải nên những hình nền đã được thiết kế sẵn. Với tối đa 25 người trong một cuộc họp, người tham gia có thể đặt từng người dùng vào nền ảo, thay đổi vị trí cũng như kích thước của từng người. Tuy nhiên, để sử dụng được tính năng mới này người dùng phải cập nhật phiên bản Zoom 5.6.3 trở lên. Nếu sử dụng phiên bản cũ sẽ gây ra tình trạng có thể sẽ không phải trong cuộc hợp đã cài đặt sẵn hay những người tham gia còn lại sẽ ra ngoài trong một dải hình thu nhỏ video ở đầu cảnh.
Trước Zoom, vào tháng 7/2020, Microsoft Teams đã cung cấp một tính năng giống như Chế độ cùng nhau của Zoom để cung cấp một bố cục gắn kết cho các cuộc họp lớn hơn và để khắc phục tình trạng mệt mỏi với các cuộc họp khi mà làm việc từ xa đang là xu hướng thời đại dịch Covid-19.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần