UBND TP là cơ quan chủ trì, các Sở Công Thương, Tài chính cùng hệ thống cơ quan tuyên truyền, trong đó có báo Kinh tế&Đô thị là đơn vị thực hiện.
Theo đó, Sở Công Thương có trách nhiệm xây dựng nội dung, lựa chọn và tiếp nhận, thẩm định hồ sơ của các đơn vị tư vấn, trình UBND TP quyết định giao cho đơn vị tư vấn thực hiện chương trình hỗ trợ cho DN.
Trong năm 2013, nội dung hỗ trợ tập trung vào đào tạo, tập huấn kiến thức về xây dựng, quảng bá thương hiệu với chuyên gia; dự kiến hỗ trợ khoảng 60 DN tra cứu, xác định và đăng ký bảo hộ nhãn hiệu trên lãnh thổ Việt Nam, tại các thị trường xuất khẩu trọng điểm của TP; 8 DN đặt tên thương hiệu, thiết kế biểu tượng logo và hệ thống các nhận diện thương hiệu; Hỗ trợ, tư vấn chiến lược xây dựng và phát triển các thương hiệu DN, sản phẩm (3 DN); hỗ trợ 25 DN trong hoạt động tuyên truyền marketing, quảng bá các thương hiệu sản phẩm, thương hiệu DN trên các phương tiện thông tin đại chúng; 15 DN được hỗ trợ bảo vệ nhãn hiệu hàng hoá, sản phẩm và thương hiệu khi có tranh chấp hoặc bị vi phạm.
Kinh phí thực hiện hỗ trợ hơn 10,343 tỷ đồng, trong đó Quỹ xúc tiến thương mại hỗ trợ gần 7,32 tỷ đồng, DN đóng góp 3,024 tỷ đồng.