10 chương trình truyền hình đặc sắc dịp Tết Tân Sửu

Minh An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Trong bối cảnh các lễ hội, hoạt động văn hoá, nghệ thuật bị tạm dừng để phòng, chống dịch Covid-19, người dân dành nhiều sự quan tâm đến cách chương trình giải trí trên truyền hình. Năm bắt tâm lý đó, các nhà sản xuất đã chuẩn bị nhiều món ăn tinh thần đặc sắc cho khán giả.

“Gặp nhau cuối năm – Táo quân”

Sau một tuần nhà sản xuất và các nghệ sĩ miệt mài ghi hình, chương trình “Gặp nhau cuối năm – Táo quân” đã sẵn sàng phát sóng vào đêm 30 Tết. Trailer của “Táo quân” đã được nhà sản xuất tung ra trong sự chào đón đặc biệt của đông đảo công chúng.

Với sự tham gia diễn xuất của dàn diễn viên kỳ cựu và quen thuộc với khán giả xem “Táo Quân” qua các mùa Tết trước: NSND Tự Long, NSƯT Chí Trung, NSƯT Xuân Bắc, NSƯT Quốc Khánh, Vân Dung, Quang Thắng…, chương trình tiếp tục hứa hẹn mang đến những giây phút giải trí nhiều ý nghĩa cho khán giả trong thời khắc chuẩn bị tiễn năm cũ đi, đón năm mới về.
 Chương trình Táo quân 2021.

Mượn buổi lên chầu của các Táo, “Gặp nhau cuối năm” 2021 đã đề cập đến những sự kiện, vấn đề nổi cộm của xã hội trong suốt 1 năm qua, trong đó nổi bật nhất vẫn là nỗ lực của toàn xã hội vượt qua đại dịch Covid-19, khắc phục thiên tai và vẫn đảm bảo nền kinh tế tăng trưởng. Thông qua lăng kính hài hước để phản ánh những gì còn tồn tại trong xã hội như nạn tham nhũng, như tính xu nịnh, cơ hội của một bộ phận cán bộ, những bất cập trong các lĩnh vực kinh tế, giáo dục, văn hóa xã hội…

Gặp nhau cuối năm phát sóng vào 20 giờ ngày 11/2 (30 Tết) trên các kênh sóng của VTV.

“Mùa xuân đoàn tụ 2021”

Lên sóng VTV từ 22h15 đêm 30 Tết tới 1h ngày Mùng 1 Tết, chương trình “Mùa đoàn tụ 2021” giúp khán giả cảm nhận rõ hơn sợi dây linh thiêng gắn kết con người - đất nước - quê hương - nguồn cội, thấm thía hơn giá trị hai chữ “đoàn tụ” trong dịp Tết đến xuân về.

Chương trình gồm 3 chương: “Cội nguồn Đất-Nước”, “Vươn lên từ Đất, sinh sôi từ Nước”, “Đất nước là nơi dân mình đoàn tụ”, chuyển tải đến công chúng nhiều câu chuyện mang đến nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau của các khách mời.
 Các nghệ sĩ biểu diễn trong chương trình.

Đó là những cuộc hội ngộ đầy cảm động của các thế hệ trí thức Việt, tri ân thầy cô và mái trường xưa của các cựu học sinh trường Bưởi, Quốc học Huế và Petrus Ký của 70-80 năm trước. Đó là niềm khát khao đoàn tụ trào dâng qua câu chuyện của các gia đình nghệ sĩ Việt: Gia đình nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh - Anh Quân - Mỹ Linh - Mỹ Anh; gia đình NSƯT Hồ Thanh Hương - NSƯT Thanh Lam - Thiện Thanh…

“Gặp gỡ diễn viên truyền hình”

Lên sóng vào 20h ngày Mùng 4 Tết trên kênh VTV3, chương trình “Gặp gỡ diễn viên truyền hình” là nơi khán giả được gặp gỡ những diễn viên truyền hình quen thuộc và lắng nghe những câu chuyện thú vị của họ.
 Các nghệ sĩ nổi tiếng xuất hiện trong chương trình.

Với chủ đề “Chuyện bây giờ mới kể”, trong chương trình, các nghệ sĩ chia sẻ nhiều câu chuyện bất ngờ, thú vị về chính họ trong đời thường và hậu trường điện ảnh.

Gala cười

Gala cười là một trong số ít những chương trình có sự tham gia của các nghệ sĩ hai miền Nam - Bắc như NSND Hồng vân, NSƯT Hoàng Sơn, Hoàng Thy, Xuân Trang, Xuân Nghị, Lâm Vỹ Dạ, Vân Dung, Quang Thắng.
 Tiết mục hài trong Gala cười.

Chương trình là cơ hội để khán giả hai miền có thể hiểu hơn về cuộc sống, về văn hóa cũng như về các nghệ sĩ của nhiều vùng miền khác nhau với các tiểu phẩm “Tình già”, “Rap chế”, “Mua hàng ngày Tết”…

Gala cười lên sóng vào ngày mùng 2 Tết Tân Sửu trên trên kênh VTV3

12 con giáp 2021

Với chủ đề “Trâu cũ năm Tân Sửu”, chương trình 12 Con giáp 2021 truyền đi niềm cảm hứng sống tích cực, lạc quan, mạnh mẽ tới khán giả. Tại đây, khán giả không chỉ thưởng thức các tiết mục nghệ thuật hấp dẫn, những nội dung tranh cãi hài hước của Cụ ông (NSƯT Xuân Bắc) và Cụ bà (NSND Tự Long) cùng phần đối đáp thú vị với nhà báo Lại Văn Sâm, mà còn có thể thấy góc nhìn khác nhau về cuộc sống của mỗi thế hệ - thông qua nhiều câu chuyện được kể trong chương trình.
 Nghệ sĩ Tự Long biểu diễn trong chương trình.

Ngoài ba gương mặt quen thuộc: Nhà báo Lại Văn Sâm, NSƯT Xuân Bắc, NSND Tự Long, chương trình “12 Con giáp 2021 – Trâu cũ năm Tân Sửu” còn có sự tham gia của các nghệ sĩ, khách mời nổi tiếng: NSƯT Chí Trung (với vai trò rapper), ca sĩ Phương Thanh, ca sĩ Đức Phúc, Rapper Big Daddy, cầu thủ Công Vinh, GS Nguyễn Lân Dũng, hoa hậu Đỗ Thị Hà.

Trong “12 Con giáp 2021”, giám đốc âm nhạc Huy Tuấn đã xây dựng một concept âm nhạc đầy thách thức: Đưa âm nhạc truyền thống vào các bản phối, để cho ra màu sắc dân gian đương đại. Tất cả các tiết mục đều có ít nhất một nhạc cụ dân tộc, ví dụ như tiếng đàn T’rưng sẽ vang lên trong bản hit “Về nhà ăn Tết” của Big Daddy & JustaTee.

Chương trình phát sóng lúc 20 giờ ngày 14/2 (mùng 3 Tết) trên kênh VTV3.

ANTV New year Concert 2021

ANTV New Year Concert dài 180 phút với chủ đề “Việt Nam ngày mới” sẽ lên sóng vào lúc 22 giờ ngày 11/2 (đêm giao thừa Tết nguyên đán Tân Sửu) với sự tham gia của hơn 100 nghệ sỹ nổi bật.

ANTV New Year Concert 2021 là một hành trình trải dài theo đại văn hóa từng vùng miền được lồng ghép một cách khéo léo vào các sản phẩm văn hóa đã và đang gây được tiếng vang.
 Nghệ sĩ Đàm Vinh Hưng biểu diễn trong chương trình.

Miền Bắc sẽ là những trải nghiệm thú vị bên trong và ngoài của vở diễn thực cảnh “Tinh hoa Bắc Bộ”.

Xuôi theo chiều dài đất nước, “Ký ức Hội An” sẽ níu giữ tâm trí khán giả bằng những hình ảnh của con người – lịch sử của miền đất khúc ruột miền Trung – một mảnh đất nằm ở trung tâm của sự giao thoa văn hóa giữa các vùng miền nói riêng và thế giới nói chung – mà Hội An với sự hội nhập từ sớm là một ví dụ tiêu biểu.

Điểm cuối trên hành trình chữ S đầy tự hào đó là “Trù phú phương Nam” với đặc trưng hào sảng, trượng nghĩa, phóng khoáng trong lối sống của người Nam bộ thuần phác.

Sóng 21

Trong đêm giao thừa Tết Tân Sửu 2021, Châu Bùi sẽ gia nhập hội mỹ nhân cùng Ninh Dương Lan Ngọc, Thúy Ngân và Thùy Dung kết hợp với MC chính là Trấn Thành tham gia dẫn dắt chương trình giải trí Sóng 21.
 Trấn Thành xuất hiện trong ''Sóng 21''.

Sóng 21 tập hợp những câu chuyện, những màn biểu diễn “dậy sóng” năm qua, với sự góp mặt của những ca sĩ đình đám nhất hiện nay như: Jack, Hoàng Thùy Linh, Min, Bảo Anh, Miu Lê, Erik, Đức Phúc, Lê Hiếu, Hoàng Dũng, Hiền Hồ, Amee, Phan Mạnh Quỳnh, Quân A.P, Dalab, Sunny Hạ Linh… cùng các nghệ sĩ: NSND Hồng Vân, NSƯT Hoài Linh, Hứa Minh Đạt, Puka, Huỳnh Lập, Duy Khánh. Đặc biệt, chương trình có sự xuất hiện của các HLV, giám khảo và thí sinh đến từ Rap Việt.

Sóng 21 sẽ được phát sóng đồng thời trên 3 kênh truyền hình HTV2, Vie GiảiTrí, Vie Dramas và siêu ứng dụng VieON lúc 20h đêm Giao thừa Tết Tân Sửu 2021.

Thể thao đỉnh cao

Trước và sau Tết Nguyên Đán năm nay, hàng loạt các trận cầu hấp dẫn của các ông lớn La Liga sẽ được phát sóng trực tiếp trên các kênh thể thao của VTVcab như Atl Madrid – Celta Vigo (3h, 9/2), Granada – Atl Madrid (20h, 13/2), Real Madrid – Valencia (22h15, 14/2).

Giải Bundesliga sẽ có những trận đấu kịch tính giữa Borussia Dortmund - Hoffenheim (21h30, 13/02), Eintracht Frankfurt - Bayern München (21h30, 20/02), Schalke 04 - Borussia Dortmund (00h30, 21/02) được phát sóng đầy đủ trong dịp Tết.
 Lịch thi đấu giải bóng đá LaLiga trong dịp Tết.

Ngoài bóng đá, khán giả yêu thể thao cũng có thêm nhiều thực đơn giải trí Tết thú vị với NBA, Australian Open. Tại giải Grand Slam đầu tiên trong năm 2021, Novak Djokovic, Rafael Nadal, Medvedev, Dominic Thiem, Stefanos Tsitsipas, Alexander Zverev cùng tranh tài từ ngày 08/02 – 21/02 trên Thể thao TV, Thể thao Tin tức HD. Trong khi đó, giải bóng rổ nhà nghề Mỹ - NBA vẫn tiếp tục tranh tài với các trận cầu hấp dẫn giữa Philadelphia - Portland (10h, 12/2), Cleveland - LA Clippers (10h, 15/2).
Bên cạnh La Liga, Bundesliga, Australian Open, NBA, các khán giả đam mê thể thao còn có thể theo dõi trực tiếp các giải Quyền anh (Hạng Dưới nặng – WBO, 10h, 14/2 và Hạng Siêu gà – WBC, ngày 21/02), giải Hạng nhất Anh và giải VĐQG Hà Lan trên các kênh thể thao của VTVcab dịp tết này.

Kho giải trí trên Youtube

Theo Google, để quy tụ những nội dung giải trí Tết hay nhất, giúp người dùng dễ dàng truy cập và thưởng thức dịp Tết 2021, YouTube tổng hợp 5 danh sách phát “Đón Tết cùng YouTube” với các video Tết chọn lọc trên kênh YouTube Google Việt Nam, chia thành các nhóm nội dung bao gồm: Nhạc Tết, Hài Tết, Bí kíp đón Tết, Đón Tết cùng nhà sáng tạo, và Chương trình truyền hình Tết.
Các video trong các danh sách phát sẽ được lựa chọn từ các video được người dùng yêu thích nhất từ dịp Tết năm 2020, cùng với các nội dung mới từ các đối tác của YouTube. Các danh sách phát nội dung Tết tổng hợp này của YouTube sẽ mang một “bàn tiệc” nội dung phong phú và chất lượng đến tận màn hình của người dùng, tạo nên một bữa tiệc giải trí rộn ràng cho các buổi tụ họp dịp năm mới. Các nội dung trong danh sách phát sẽ được cập nhật liên tục xuyên suốt kỳ nghỉ Tết.

Bên cạnh đó, YouTube cũng phát động chiến dịch nội dung mang tên “#Tếtnàytôicảmơn”, kêu gọi các nhà sáng tạo chia sẻ câu chuyện của mình về những điều khiến họ biết ơn nhất dịp Tết này. Một trong những giá trị mà giai đoạn thách thức của đại dịch COVID-19, với tình trạng giãn cách xã hội và hạn chế di chuyển, mang lại đó là lòng biết ơn những người đã đem lại sự bình an cho mình và gia đình, và sự trân trọng đối với cuộc sống của mình.

Muốn ăn phải lăn vào Tết

Đây là phiên bản đặc biệt của chương trình ẩm thực được nhiều người yêu thích hện nay là “Muốn ăn phải lăn vào bếp” của nghệ sĩ Trường Giang. Mỗi tập sẽ tái hiện nét đặt trưng Tết qua các món ăn, những tiết mục “cây nhà lá vườn”, phục vụ khán giả.
 Chương trình giải trí Tết của nghệ sĩ Trường Giang.

Chương trình đặc biệt bao gồm 6 tập, với sự góp mặt của dàn nghệ sĩ đình đám Ricky Star, Khả Như, Diễm My 9x, Đức Phúc, Ái Phương, HH Khánh Vân, Puka, Nhóm Lộ Lộ, Minh Tú, Anh Tú, Đạt G, Lê Dương Bảo Lâm, Gia Linh, Minh Triệu, Trương Thế Vinh, Thùy Chi, Á Hậu Kim Duyên.

Chương trình được phát sóng trên kênh Youtube của nghệ sĩ Trường Giang vào chủ nhật hàng tuần từ ngày 7/2.