10 nhà sách kỳ thú nhất thế giới

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Top 10 nhà sách kỳ thú nhất thế giới không chỉ dành cho người yêu sách mà còn là địa chỉ khám phá không thể bỏ qua với du khách khắp nơi.

KTĐT - Top 10 nhà sách kỳ thú nhất thế giới không chỉ dành cho người yêu sách mà còn là địa chỉ khám phá không thể bỏ qua với du khách khắp nơi.

City Lights Books (San Francisco, Mỹ)

Ra đời gần 60 năm trước, City Lights Books của Lawrence Ferlinghetti vẫn là một trong số những hiệu sách lớn nhất thế giới.
 
Đã từng là điểm gặp gỡ của các biểu tượng văn học Mỹ như nhà văn Jack Kerouac hay Allen Ginsberg, ngày nay, hiệu sách vẫn là trung tâm văn hóa của thành phố San Francisco sôi động.
 
Toàn bộ cửa hiệu có 3 tầng sách cỡ lớn, bao gồm sách được xuất bản bởi City Lights, các phòng đọc truyện và tổ chức sự kiện hàng tuần.

Librería El Ateneo Grand Splendid Books (Buenos Aires, Argentina)

Nhà sách này ngay lập tức, gây choáng ngợp cho bất kỳ ai lần đầu chiêm ngưỡng bởi vẻ nguy nga, tráng lệ. Trần nhà, những bức tường, từng kệ sách… của El Ateneo đều được sơn phủ cẩn thận, chạm khắc công phu và bố trí vô cùng khoa học.

Xây dựng trên nền của một rạp chiếu phim những năm 1920 ở trung tâm Buenos Aires, El Ateneo vẫn lưu giữ lại những đồ vật mà khán giả thời điểm đó đã bỏ quên.

Livaria Lello (Porto, Bồ Đào Nha)

Đã hơn 100 năm tuổi, cửa hàng sách Lavaria Lello trong thành phố lớn thứ hai của Bồ Đào Nha vẫn là một trong những điểm đến tuyệt vời nhất trên thế giới.

Cửa hiệu gây chú ý bởi những quyển sách được bọc đá quý xung quanh, những chiếc kệ sách thiết kế theo phong cách kiến trúc Neo-Gothic và những tấm chạm khắc nổi bật minh họa văn học Bồ Đào Nha.

Các nhân viên của hiệu sách sẽ chuyên chở hàng bằng xe kéo tay trên một lối đi, bắt đầu từ cổng tới chiếc cầu thang đỏ rực rỡ, uốn lượn lên tầng hai của Livaria Lello. Hiệu sách có cả một quán cà phê nhỏ trên gác, bên dưới là những tấm cửa sổ trần được làm bằng kính màu.

Shakespeare & Company Books (Paris, Pháp)

Các nhà thơ Mỹ thuộc thế hệ Beat (một trào lưu văn hóa Mỹ nổi lên trong những thập kỷ 50 - 60 của thế kỷ trước - PV) đã tới đây để ngồi hút những điếu xì gà và bàn luận văn thơ khi họ tới châu Âu. Dĩ nhiên, họ tới hiệu sách Shakespeare & Company - nằm tại khu phố Latinh của Paris.

Năm 1951, một người Mỹ lập dị ham mê sách tên là George Whitman đã mở cửa hiệu và nhanh chóng thu hút công chúng. Nơi đây có những kệ sách đựợc bao bọc cẩn thận, những poster chép thơ, những xà dầm bằng gỗ…

Vì thế, dù nhiều sáng tạo của Shakespeare & Company còn chút hỗn độn, nó vẫn là điểm đến hàng đầu trong chuyến du lịch hay những buổi tán gẫu của những nhân vật thuộc giới trí thức bờ phía Nam dòng sông Seine.

Daunt Books (London, Anh quốc)

London là giấc mơ đầy quyến rũ của những người thích khám phá, vì thế, những đầu sách du lịch chất lượng cao luôn có lượng tiêu thụ rất lớn.

Cửa hàng sách Daunt Books, với vô số những bản hướng dẫn và bản đồ, những sách tiểu sử hay tiểu thuyết…được sắp xếp theo từng quốc gia thực sự hấp dẫn cả du khách lẫn người bản xứ.

Cửa hàng sách Daunt Books có 5 chi nhánh ở 5 địa điểm giàu có nhất tại London. Khách tham quan sẽ dễ dàng nhận ra chúng với logo màu xanh lá cây đặc trưng.

Another Country Books (Berlin, Đức)

Hiệu sách mang phong cách kỳ lạ Another Country là một trung tâm đọc và gặp gỡ dành cho tất cả mọi người, từ cộng đồng người nước ngoài sống ở Berlin đến những ban nhạc người Ấn Độ và vùng lân cận.

Mô hình hoạt động của Another Country giống như một thư viện hơn là hiệu sách thông thường. Bạn có thể trả tiền để mua một cuốn sách, đọc rồi trả lại nó và …nhận lại được số tiền trước đó, tất nhiên đã trừ mức phí 1,5 euro, tương tương gần 40.000 VND.

Ngoài khoảng 20.000 cuốn sách, Another Country còn thu hút bởi nhiều hoạt động đa dạng. Hiệu sách có các cửa hàng kiêm câu lạc bộ, tổ chức các sự kiện được yêu thích, bao gồm câu lạc bộ phim đêm thứ 3, phát sóng truyền hình đêm thứ 5 và bữa tối thứ 6.

Hiệu sách Bookworm (Bắc Kinh, Trung Quốc)

Những điều Bookworm mang lại đã thực sự vượt quá những gì người ta có thể trông đợi ở một hiệu sách. Đây là một trong số ít địa điểm tại Trung Quốc bạn có thể chọn mua những quyển sách bị hạn chế trong nước.

Bookworm còn bao gồm một thư viện cho thuê với khoảng 16.000 đầu sách. Thư viện này cũng là nơi tổ chức sự kiện như ca nhạc hay những lễ hội văn hoá thường niên. Bookworm còn có một quầy rượu với câu lạc bộ rượu vang hằng tháng.

Hiệu sách có trụ sở chính đặt tại Bắc Kinh cùng 2 chi nhánh khác ở Tô Châu và Thành Đô.

Selexyz Dominicanen (Maastricht, Hà Lan)

Được xây dựng trên nền của nhà thờ dòng Dominic thế kỷ 13, Selexyz Dominicanen có một kho giá sách bằng thép hướng thẳng. Thiết kế này giữ nguyên sự uy nghiêm của gian giữa giáo đường và tạo ra 1.200m2 diện tích bán hàng trong khi diện tích sàn chỉ có 750m2.

Cầu thang và thang máy dẫn lên đỉnh của kho sách tầng 3, nơi mà bạn có thể tận mắt nhìn thấy bức tranh sơn trần thế kỷ 14. Đại sảnh được thay thể bằng quán café, có ánh đèn tỏa sáng trên chiếc bàn hình chữ thập.

Bookabar (Rome, Italy)

Bookabar hấp dẫn khách du lịch bởi các yếu tố chính: thiết kế hoàn hảo, những cuốn sách nghệ thuật và những… cô gái xinh đẹp phục vụ café.

Với trần nhà được thiết kế cong và dài, các kệ sách bóng mịn, những cuốn sách, catalogues, đĩa CD, DVD và vô số đồ khác, Bookabar giống như một trạm không gian dành cho các nhà du hành vũ trụ thích đọc sách.

Bookabar còn có một quán café liền kề, vừa phục vụ khách hàng, vừa cung cấp bữa ăn cho người tham gia hoạt động tại trung tâm triển lãm Palazzo delle Esposizioni nằm kế bên.

Atlantis Books (Santorini, Hy Lạp)

Một nhóm sinh viên mới tốt nghiệp đã biến ý tưởng như điên rồ của mình thành hiện thực: mở một hiệu sách trên một hòn đảo có tên Santorini của Hy Lạp.

Một thành viên trong nhóm cho biết: "Chúng tôi đã phát hiện ra một toà nhà trống quay mặt về phía hoàng hôn, ngồi nhâm nhi chút whisky và chúng tôi ký hợp đồng thuê toà nhà đó."

Rất nhanh chóng, hiệu sách mang tên Atlantis Books được xây dựng trên nền tầng hầm của ngôi biệt thự quét vôi trắng đã trở thành một trong những điểm đến tuyệt nhất thế giới. Bạn hãy thử tưởng tượng mình đang tìm và đọc sách giữa hoàng hôn, biển khơi, gió lộng và cát trắng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần