10 phút, 7 tiếng nổ ở nhà máy hóa chất Trung Quốc

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là tai nạn công nghiệp mới nhất tại quốc gia sản xuất hóa chất lớn nhất thế giới.

Vụ nổ xảy ra tối hôm thứ Năm (12/7) tại Công ty Công nghệ Yibin Hengda nằm tron một khu công nghiệp ở Thành Đô, thủ phủ của tỉnh Tứ Xuyên. Nguyên nhân tai nạn hiện vẫn chưa được làm rõ.
 
"Tôi nghe thấy 7 tiếng nổ trong vòng 10 phút. Phải mất vài chục xe cứu hỏa để dập lửa”, một nhân chứng nói với hãng tin tức trong nước.
Đây là tai nạn công nghiệp mới nhất tại quốc gia sản xuất hóa chất lớn nhất thế giới. Vụ nổ xảy ra trong bối cảnh Trung Quốc đang đẩy mạnh an toàn tại các nhà máy hóa chất, tăng cường kiểm tra trong suốt một năm qua, trong bối cảnh một loạt tai nạn xảy ra ở mỏ than và nhà máy hóa chất.
Những người bị thương đang trong tình trạng ổn định và một cuộc điều tra đã bắt đầu, hãng thông tấn Xinhua cho hay.
Ảnh chụp trên phương tiện truyền thông xã hội Trung Quốc cho thấy một đám cháy lớn và khói bốc lên từ cơ sở sản xuất của nhà máy lúc 11 giờ 30 phút tối 12/7, giờ địa phương.
"Tôi nghe thấy một tiếng nổ lớn, tôi cảm thấy mặt đất rung chuyển," Liu Ping, một người quản lý từ khu công nghiệp nói.
3 tòa nhà cao tầng chỉ còn lại bộ khung do vụ nổ. Một đoạn clip phim trên mạng xã hội vào chiều thứ Sáu cho thấy khung thép của các tòa nhà đang bị cháy.
Công ty sản xuất hóa chất cho ngành công nghiệp thực phẩm và dược phẩm. Nhà máy có 3 dây chuyền sản xuất, sản xuất 300 tấn axit benzoic mỗi năm, được sử dụng trong các chất bảo quản thực phẩm và 2.000 tấn axit 5-nitroisophthalic, dùng cho thuốc và thuốc nhuộm.
Tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh chóng của Trung Quốc trong thập kỷ qua đã dẫn đến một loạt các vụ tai nạn công nghiệp.
Trong năm 2015, một vụ nổ ở một nhà kho hóa chất ở thành phố cảng phía bắc Thiên Tân đã giết chết 165 người. Năm ngoái, một vụ nổ tại một nhà máy hóa dầu ở phía đông tỉnh Sơn Đông đã khiến 8 người thiệt mạng và 9 người bị thương.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần