10 thiếu niên Việt Nam sẽ thăm hữu nghị Nhật Bản

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ năm 2016, Tập đoàn Kyocera sẽ thực hiện chương trình giao lưu thiếu niên Việt Nam tới thăm Nhật Bản.

Chương trình đoàn thiếu niên thăm hữu nghị Nhật Bản do Chủ tịch danh dự, người sáng lập Tập đoàn Kyocera – ông Kazuo Inamori khởi xướng  nhằm tạo cơ hội giao lưu, trải nghiệm các nền văn hóa khác nhau cho các em học sinh phổ thông, đồng thời thắt chặt tình hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản.
 Các em thiếu niên tham gia Chương trình đoàn thiếu niên thăm hữu nghị Nhật Bản lần thứ I cùng Ban tổ chức chương trình.
Các em thiếu niên tham gia Chương trình đoàn thiếu niên thăm hữu nghị Nhật Bản lần thứ I cùng Ban tổ chức chương trình.
Từ năm 1976, các chương trình giao lưu thiếu niên của Tập đoàn đã hỗ trợ đưa các em thiếu niên Nhật Bản sang Mỹ và đưa các em thiếu niên Mỹ, Trung Quốc sang thăm Nhật Bản.

Bắt đầu từ năm 2016, Tập đoàn sẽ thực hiện chương trình này tại Việt Nam (Hà Nội, Hải Phòng và Hưng Yên). Theo đó, ngày 28/1/2016, Công ty TNHH Kyocera Việt Nam đã đề xuất phối hợp với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội, Hải Phòng và tỉnh Hưng Yên để tổ chức Chương trình cho Đoàn thiếu niên Việt Nam thăm hữu nghị Nhật Bản lần thứ I.

Qua gần 3 tháng thực hiện triển khai công tác lên kế hoạch, tổ chức tuyển chọn, Ban Tổ chức đã chọn ra được những thành viên đạt đủ tiêu chuẩn tham gia đoàn. 

Số thiếu niên được lựa chọn của Hà Nội là 4 người (2 nam và 2 nữ), Hải Phòng là 3 người (1 nam và 2 nữ), Hưng Yên là 3 người (1 nam và 2 nữ).

Chuyến thăm hữu nghị Nhật Bản dự kiến diễn ra từ 02/8/2016 đến 8/8/2016.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần