11.000 thí sinh Đà Nẵng hoàn thành môn thi đầu tiên Kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2

Quang Hải - Hiền Trang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 3/9, gần 11.000 thí sinh tại Đà Nẵng kết thúc môn Ngữ văn - môn thi đầu tiên của Kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 năm 2020.

9 giờ 30 sáng 3/9, các thí sinh hoàn thành môn thi đầu tiên của Kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 năm 2020 tại Đà Nẵng.

Nhiều thí sinh cho biết đề thi năm nay vừa sức. Trong đó, ấn tượng nhất là câu nghị luận xã hội (câu 4 phần đọc hiểu): Anh/chị có đồng tình với ý kiến: Niềm tin cho ta sức mạnh để thực hiện mọi điều dù khó khăn nhất? Vì sao?. Em Trần Uyển Nhi (học sinh trường THPT Trần Phú) chia sẻ: ''Đề năm nay khá phù hợp với năng lực học sinh, em nghĩ ai cũng thể làm được. Câu nghị luận xã hội rất hay vì chúng em có thể liên tưởng đến nhiều vấn đề trong xã hội, ví dụ như đại dịch Covid-19, nghị lực trong cuộc sống. Em đưa những y bác sĩ đã có niềm tin để vượt qua đại dịch vào bài thi của mình''.

Kỳ thi năm nay, lực lượng bảo vệ đã thiết lập các vòng an ninh nhằm bảo đảm công tác phòng, chống Covid-19. Đối với cha mẹ học sinh được khuyến cáo không tập trung tại cổng trường, không vào trong khu vực thi. Phụ huynh được yêu cầu đứng cách điểm thi tối thiểu 50m, sau đó nên nhanh chóng rời khỏi khu vực. 
Một thí sinh được mẹ đón sau khi hoàn thành môn văn suôn sẻ.
Nhóm bạn vui vẻ sau khi làm tốt bài thi môn Ngữ văn.
 Theo sở GD&ĐT TP Đà Nẵng, trong buổi thi môn Ngữ văn với 120 phút, có 99 thí sinh vắng trên tổng số 10.711 thí sinh đăng ký dự thi môn Ngữ văn. Các điểm thi đều không xảy ra sự cố về đề thi; không có cán bộ coi thi và thí sinh vi phạm quy chế thi. Có 1 thí sinh bị đau, cấp cứu, không thể tiếp tục tham gia dự thi. 
Công tác phòng, chống dịch được chú trọng và ưu tiên hàng đầu. Trước khi bước vào phòng thi, thí sinh được các lực lượng làm nhiệm vụ hướng dẫn giãn cách, sau đó sát khuẩn tay, thay khẩu trang y tế và đo thân nhiệt. 
 Tất cả các quy trình phòng chống dịch tại kỳ thi đều tuân thủ theo đúng yêu cầu của Bộ Y tế.

Kỳ thi năm nay diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp. Vì thế, Đà Nẵng đã bố trí điểm thi trường THPT Võ Chí Công dành cho những thí sinh thuộc diện F1, F2 và nằm trong vùng cách ly. Ban Chỉ đạo kỳ thi đã chia thành 3 khu vực thi dành cho 3 đối tượng. Với thí sinh thuộc diện F1 bố trí 1 phòng thi, 3 thí sinh diện F2 thi tại 2 phòng thi. Do thi môn tổ hợp khác nhau, thí sinh tại các khu cách ly y tế, mỗi phòng thi bố trí không quá 12 thí sinh. Cán bộ, giáo viên, nhân viên làm nhiệm vụ tại điểm thi này được tập huấn, hướng dẫn sử dụng các trang thiết bị bảo hộ, phòng dịch theo quy định. Sở GD&ĐT cử các giáo viên trẻ làm giám thị coi thi, mang bảo hộ trong suốt thời gian coi thi. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần