Tháng 12/2019 sẽ trao thưởng giải Vô lăng vàng lần thứ 7

Công Nhân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - "Vô lăng vàng" là giải thưởng được tổ chức thường niên trên phạm vi toàn quốc dành cho cá nhân, doanh nghiệp có đóng góp trong công tác đảm bảo An toàn giao thông (ATGT). Năm nay, Ban tổ chức dự kiến sẽ trao giải vào tháng 12 tới.

Đối tượng tham gia Giải ''Vô lăng vàng'' là các lái xe thuộc các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách và hàng hóa bằng ô tô; các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách và hàng hóa bằng ô tô.
Theo Kế hoạch số 48/KH-UBATGTQG ngày 31/01/2019 của Ủy ban ATGT Quốc gia về Năm ATGT 2019 với chủ đề “An toàn giao thông cho hành khách và người đi mô tô, xe máy”. Ủy ban ATGT Quốc gia tiếp tục nhận hồ sơ đăng ký “Vô lăng vàng” lần thứ 7, năm 2019, hạn cuối vào 17 giờ ngày 10/12.
Đối tượng tham gia Giải “Vô lăng vàng” là các lái xe thuộc các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách và hàng hóa bằng ô tô; các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách và hàng hóa bằng ô tô.
Tiêu chí Giải “Vô lăng vàng” dành cho cá nhân: Không gây tai nạn giao thông trong năm xét thưởng; chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật trật tự ATGT, không vi phạm dưới bất kỳ hình thức nào trong năm 2019; có nghĩa cử, hành động đặc biệt trong công tác bảo đảm trật tự ATGT như tham gia cứu nạn người bị tai nạn giao thông; giúp đỡ hành khách trong trường hợp đặc biệt...
Tiêu chí Giải “Vô lăng vàng” dành cho doanh nghiệp: Số lượng xe của doanh nghiệp (ít nhất là 20 xe); 50% lái xe của doanh nghiệp được ký hợp đồng trên 1 năm; trong năm, đơn vị không có xe để xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng trở lên; 100% số xe của đơn vị lắp đặt, khai thác hiệu quả thiết bị giám sát hành trình…
Theo Ủy ban ATGT Quốc gia, Giải “Vô lăng vàng” được tổ chức nhằm tôn vinh các cá nhân, tập thể trên phạm vi toàn quốc có nhiều đóng góp trong công tác đảm bảo trật tự, ATGT. Qua đó, góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các đơn vị kinh doanh vận tải và đội ngũ lái xe trong việc chấp hành pháp luật, trật tự, ATGT, phòng tránh tai nạn giao thông.
Thông qua việc tham gia chương trình, các doanh nghiệp vận tải cũng như đội ngũ lái xe ý thức được vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác đảm bảo trật tự, ATGT. Thiết thực góp phần thực hiện mục tiêu giảm 5 - 10% tai nạn giao thông năm 2019.
Đại diện Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, dựa vào tiêu chí bình chọn, người tham gia giao thông, các tổ chức, lái xe trên và các doanh nghiệp, HTX vận tải, các cơ quan truyền thông báo chí trên cả nước đều có thể phản ánh, đề cử và tự ứng cử danh hiệu “Vô lăng vàng”.
Ủy ban ATGT Quốc gia sẽ xét chọn và tổ chức Lễ trao giải cấp toàn quốc, vinh danh các lái xe và doanh nghiệp đạt danh hiệu “Vô lăng vàng” lần thứ 7 năm 2019 vào tháng 12 năm 2019. Có 50 Giải “Vô lăng vàng” dành cho cá nhân và 30 Giải “Vô lăng vàng” cho doanh nghiệp.
Các giải thưởng này đều bao gồm tiền mặt, cúp lưu niệm và giấy chứng nhận của Uỷ ban ATGT Quốc gia. Ngoài ra, có 10 giải thưởng “Văn hóa giao thông” cho doanh nghiệp và cá nhân bao gồm tiền mặt và giấy chứng nhận.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần