14 cán bộ y tế Bệnh viện Phúc Yên từng đến quán Sunny ở Vĩnh Phúc

Nam Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 3/5, Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên (Vĩnh Phúc) cho biết, qua rà soát, có 14 cán bộ y tế của bệnh viện khai báo đến quán Sunny (quán bar-karaoke khu đô thị Đồng Sơn, thành phố Phúc Yên, Vĩnh Phúc) từ ngày 24/4 - 1/5.

 Lãnh đạo Bộ Y tế kiểm tra Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên trưa 3/5

Trong đó, 13 trường hợp âm tính lần 1, có 1 trường hợp nghi ngờ dương tính, đã chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Hiện mẫu bệnh phẩm đã được gửi đến Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để làm xét nghiệm khẳng định. Người vừa nhận kết quả dương tính là bác sĩ N.V.Th. (35 tuổi) là cán bộ Khoa Ngoại chấn thương.  Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên đã tiến hành cách ly y tế từ 0h ngày 3/5 đến hết ngày 16/5.

Bệnh viện đã lấy mẫu xét nghiệm cho 1.457 trường hợp. Đến 3 giờ sáng nay hoàn thành lấy mẫu, hiện 1.452 trường hợp âm tính lần 1 với SARS-CoV-2, còn 5 trường hợp phải lấy mẫu lại.

Bệnh viện này đã chuyển các trường hợp cán bộ y tế  có liên quan đến quán Sunny (đã có kết quả âm tính lần 1) lên khu cách ly y tế tập trung tại bệnh viện (12 cán bộ y tế), 1 cán bộ cách ly ở trường Quân sự tỉnh.

Tại buổi làm việc trưa nay với Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh Lương Ngọc Khuê yêu cầu, phải đảm bảo tuyệt đối an toàn cho 270 bệnh nhân thận nhân tạo tại đây, đồng thời đảm bảo phương án giãn cách bệnh nhân, người nhà để phòng dịch Covid-19.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần