15 điểm đến tuyệt đẹp trong tháng 9

Hồ Hạ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mùa thu là mùa đẹp nhất trong năm với nhiều người. Thu - Mùa của những khoảnh khắc lãng mạn và cũng là lý tưởng để có những hành trình dài ngày ngắm sắc thu vàng phủ đầy muôn lối.

Khắp Việt Nam, đặc biệt là vùng cao phía Bắc sắc vàng và lá đỏ cả không gian. Dưới đây là gợi ý 15 điểm đến tuyệt đẹp ngắn mùa thu trong tháng 9:

1. Sapa
15 điểm đến tuyệt đẹp trong tháng 9 - Ảnh 1
Sa Pa là khu vực lúa chín sớm nhất, vào khoảng tháng 9. Địa danh này được tạp chí du lịch Travel and Leisure (Mỹ) bình chọn là một trong bảy ruộng bậc thang kỳ vĩ nhất châu Á và thế giới. Các kỳ quan trải dài trên ba xã Lao Chải, Tả Van, Hầu Thào. Ngoài việc chụp ảnh đồng vàng, buổi chiều nhạt nắng khi những nếp nhà ngủ yên trong biển lúa, bạn có thể cùng nông dân gặt lúa trong tiếng nói cười rộn rã.

2. Tú Lệ
15 điểm đến tuyệt đẹp trong tháng 9 - Ảnh 2
Với tổng diện tích hơn 170 ha, thung lũng Tú Lệ dưới trời xanh trong vắt, bóng những cô gái Thái váy đen chấm gót thoăn thoắt thu hoạch, hương lúa dạt dào cùng mùi cơm nếp bảng lảng trên mái nhà… đã mê hoặc bao du khách gần, xa.

3. Mù Cang Chải
15 điểm đến tuyệt đẹp trong tháng 9 - Ảnh 3
Mù Cang Chải được công nhận di sản quốc gia với ruộng lúa ở ba xã Chế Cu Nha, La Pán Tẩn và Dế Xu Phình, rộng hơn 700 ha. Đẹp nhất La Pán Tẩn với chỏm đồi tròn trĩnh, uốn lượn xung quanh từng bậc như chiếc bánh khổng lồ. Lúa gối đầu từ thung lũng rồi sóng sánh tận đỉnh trời. Những dải xanh, vàng xen lẫn gốc rạ nâu thẫm… tạo nên bức tranh mùa thu phương Bắc thật hài hòa.

4. Đèo Khau Phạ
15 điểm đến tuyệt đẹp trong tháng 9 - Ảnh 4
Khau Phạ mùa vàng có một nét duyên rất riêng khi được sáng tác từ góc nhìn toàn cảnh từ trên cao. Đây là nơi du khách có thể thỏa chí chiêm ngưỡng thung lũng vàng rực, những con đường cong cong ôm trọn núi cao… đẹp không gì sánh bằng.

5. Mộc Châu
15 điểm đến tuyệt đẹp trong tháng 9 - Ảnh 5
Thảo nguyên xanh quyến rũ du khách bằng vẻ đẹp nên thơ của muôn loài hoa dại và thác Dải Yếm bọt tung trắng xóa và những đồi chè ngút ngàn. Cuối thu đầu đông, những triền đồi mênh mang dã quỳ, hoa cải trắng nở sớm là khung hình lộng lẫy dành tặng bạn.

6. Hoàng Su Phì
15 điểm đến tuyệt đẹp trong tháng 9 - Ảnh 6
Có lịch sử hơn 300 năm, di tích quốc gia Hoàng Su Phì với những thửa ruộng bậc thang cao vút ở xã Bản Phùng, Bản Luốc, Sán Sả Hồ, Hồ Thầu, Nậm Ty, Thông Nguyên… là những điểm mà các bạn không thể bỏ lỡ. Từng đợt sóng vàng cứ tuôn chảy bất tận từ chân núi đến tận đỉnh để  bạn sẽ thỏa sức ghi lại thiên nhiên đẹp đến ngạt thở trước mắt mình.

7. Quản Bạ
15 điểm đến tuyệt đẹp trong tháng 9 - Ảnh 7
Không những được chiêm ngưỡng núi Đôi - “tác phẩm nghệ thuật” của tạo hóa, bạn còn chụp được toàn cảnh cánh đồng vàng lộng lẫy, căng tràn sự sống dưởi chân núi. Điểm đẹp nhất là đứng từ cổng trời Quản Bạ, chụp toàn cảnh thung lũng Quản Bạ, thị trấn Tam Sơn thanh bình.

8. Đèo Mã Pì Lèng
15 điểm đến tuyệt đẹp trong tháng 9 - Ảnh 8
Đứng trên đỉnh Mã Pì Lèng - vua của những con đèo miền Bắc và chụp tấm ảnh dang tay đón lấy nắng gió là cảm giác tuyệt vời mà bất cứ ai cũng muốn trải qua. Dưới thung sâu, dòng Nho Quế xanh lục bảo như sợi chỉ vắt vẻo giữa núi đá là điểm nhấn hoàn thiện cho tác phẩm nhiếp ảnh thêm lộng lẫy.

9. Bắc Mê
15 điểm đến tuyệt đẹp trong tháng 9 - Ảnh 9
Cung đường trong mơ thật quyến rũ với hồ nước trong xanh ẩn hiện bên vách đá hùng vĩ. Nước xanh ngắt, rừng cũng xanh ngắt bao phủ bởi cụm mây trắng bồng bềnh. Cảnh vật tĩnh lặng đến nỗi tiếng mái chèo khua nước hay tiếng cá quẫy cũng khuấy động cả không gian. Bạn đừng bỏ qua bất kỳ khoảnh khắc tuyệt đẹp tại chốn thiên đường này.

10. Thác Bản Giốc
15 điểm đến tuyệt đẹp trong tháng 9 - Ảnh 10
Vào thu, Bản Giốc tràn trề nước, tung bọt giữa cánh rừng thay lá vàng. Tiếng rác reo ầm ào vang dội một góc trời. Đang vào mùa gặt, lúa vàng ươm trên những thửa ruộng còn phía trên là dải lụa trắng chảy xuống dòng Quây Sơn màu ngọc bích là bức ảnh tuyệt mỹ đến không ngờ.

11. Hà Nội
15 điểm đến tuyệt đẹp trong tháng 9 - Ảnh 11
Hà Nội tháng 9 có mùa thơm hoa sữa, của cốm mới dọc các nẻo đường, có hoa lộc vừng soi bóng bên hồ Gươm... Mùa thu Hà Nội cũng hút khách với những cửa hàng bánh Trung thu truyền thống, cốm làng Vòng, bún ốc nguội, bún chả...

12. Phú Yên
15 điểm đến tuyệt đẹp trong tháng 9 - Ảnh 12
Vùng đất tuyệt đẹp trong "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" tháng 9 đón du khách với những bãi biển tuyệt đẹp, ghềnh Đá Đĩa kỳ vĩ, vịnh Xuân Hòa thơ mộng cùng các món ngon như bún chả cá, bún sứa, sò huyết Ô Loan...

13. Đà Lạt
15 điểm đến tuyệt đẹp trong tháng 9 - Ảnh 13
Vẻ đẹp rực rỡ của rừng phong ở Nhật, Hàn hay châu Âu luôn khiến người ta ao ước một lần đặt chân đến và trải nghiệm. Tuy nhiên, nếu không đủ chi phi cho chuyến đi xa, bạn có thể đến Đà Lạt, chèo thuyền trên hồ Tuyền Lâm, tạt vào một hòn đảo giữa hồ, đi bộ trong rừng và khám phá rừng lá phong hiếm hoi tại đây.

14. Miền Tây
15 điểm đến tuyệt đẹp trong tháng 9 - Ảnh 14
Những cánh đồng đầy nước, hoa điên điển vàng rực, rừng tràm bạt ngàn... của miền Tây mùa nước nổi hút du khách đến đây vào tháng 9. Ngoài cảnh đẹp, bạn còn có cơ hội thưởng thức những món ngon chế biến từ cá linh và bông điên điển như cá linh kho mía, lẩu cá linh bông điên điển, cá linh chiên bột...

15. Phú Quốc

Từ cuối tháng 9, đầu tháng 10 đến hết tháng 3 năm sau là mùa du lịch ở Phú Quốc. Đây là khoảng thời gian đẹp nhất nơi đây, vì đã qua mùa mưa, Phú Quốc bắt đầu đón từng đợt nắng đẹp.
15 điểm đến tuyệt đẹp trong tháng 9 - Ảnh 15
Một số địa điểm bạn không nên bỏ qua khi du lịch Phú Quốc như: Làng chài cổ Hàm Ninh, bãi Sao, bãi Khem, suối Tranh, suối Đá Bàn, mũi Gành Dầu, nhà thùng sản xuất nước mắm, khu nuôi cấy ngọc trai Nhật Bản, di Tích Lịch sử nhà lao Phú Quốc… Ngoài ra, bạn đừng quên các hoạt động thú vị như lặn biển ngắm san hô hay câu mực đêm, và thưởng thức các món hải sản tươi ngon trên đảo. Chắc chắn du lịch Phú Quốc mùa này sẽ mang lại cho bạn nhiều kỷ niệm đáng nhớ.