150 doanh nghiệp nước ngoài mang thiết bị y tế đến giới thiệu ở Việt Nam

Trần Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 19/9, Triển lãm Y tế Quốc tế Việt Nam lần thứ 13 (Pharmed & Healthcare Vietnam 2018) đã khai mạc tại TP Hồ Chí Minh.

 ác đại biểu cắt băng khai trưởng Triển lãm Y tế Quốc tế lần thứ 13
Triển lãm Y tế Quốc tế Việt Nam lần thứ 13 năm nay thu hút được 150 DN nước ngoài đến từ nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ với cùng hàng trăm doanh nghiệp sản xuất, phân phối trong nước mang đến nhiều sản phẩm mới và tiên tiến trong các lĩnh vực như: Dược (thuốc điều trị, thuốc bổ, dược liệu,... ); máy móc sản xuất, đóng gói dược; thiết bị chẩn đoán (X-quang, CT,...), thiết bị điều trị, phẫu thuật, chấn thương chỉnh hình, phục hồi chức năng; thiết bị nha khoa, nhãn khoa, thẩm mỹ.
Triển lãm Y tế Quốc tế Việt Nam từ lâu đã được coi là địa chỉ tin cậy, là “sân chơi” thương mại mang nhiều giá trị, khi các nhà sản xuất, phân phối mang các sản phẩm, công nghệ mới cho thị trường Việt Nam; đồng thời là cơ hội tốt để các doanh nghiệp sản xuất trong nước có cơ hội gặp gỡ đối tác nước ngoài, giúp mở rộng giao thương, quảng bá tới bạn bè quốc và để các nhà đầu tư, nhà sản xuất, phân phối nước ngoài tìm hiểu môi trường đầu tư, nhu cầu của thị trường y tế Việt Nam, kêu gọi thu hút, đầu tư sản xuất tại Việt Nam.
Phát biểu tại lễ khai mạc, Vụ trưởng Vụ Truyền thông và Thi đua - Khen thưởng, Bộ Y tế Nguyễn Đình Anh cho biết, Với dân số 95 triệu người, đời sống người dân ngày càng được cải thiện và nâng cao, mô hình dịch tễ thay đổi từ các bệnh lây nhiễm sang các bệnh không lây nhiễm, nhu cầu thuốc và trang thiết bị y tế tại Việt Nam sẽ tiếp tục tăng nhằm phục vụ tốt hơn trong công tác khám chữa bệnh, đáp ứng nhu cầu của người dân ngày càng cao.
Nhân dịp này, Bộ Y tế đề nghị các nhà sản xuất, kinh doanh dược phẩm, trang thiết bị y tế trong nước và quốc tế tích cực trao đổi, tìm hiểu thị trường, đối tác, liên doanh, liên kết, đầu tư, nhằm góp phần vào việc phát triển mạnh hơn nữa hoạt động trao đổi thương mại, hợp tác song phương và đa phương trong lĩnh vực dược phẩm, trang thiết bị y tế, mang lại lợi ích cho người Việt Nam.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần