16 ga tàu điện ngầm đẹp nhất thế giới

Lệ Thúy (tổng hợp)
Chia sẻ Zalo

Ga tàu điện ngầm không chỉ là một phương tiện đi lại phổ biến trên thế giới mà còn được xem là những kiệt tác nghệ thuật lớn.

  • 16 ga tàu điện ngầm đẹp nhất thế giới - Ảnh 1  1. Ga Champ-de-Mars ở MontrealCanada: Ga Champ-de-Mars mở cửa vào ngày 14/10/1966. Nó đẹp đặc biệt vào những ngày nắng, khi ánh sáng chiếu qua các cửa sổ kính màu. Trên các cửa kính là những kiệt tác do nữ nghệ sĩ Marcelle Ferron vẽ. 
  • 16 ga tàu điện ngầm đẹp nhất thế giới - Ảnh 2  2. Ga Formosa Boulevard - Đài Loan: Nhà ga Formosa Boulevard nổi tiếng với công trình công cộng lớn nhất thế giới bằng kính màu “Dome of Light”. Với đường kính 30 m và tổng diện tích 660 m2, tác phẩm khổng lồ này đã tiêu tốn 4 năm của nghệ sĩ Narcissus Quagliata. 
  • 16 ga tàu điện ngầm đẹp nhất thế giới - Ảnh 3  3. Ga T-Centralen – Stockholm, Thụy Điển: Là một trong những nhà ga được trang trí ấn tượng nhất trên thế giới được xây dựng từ năm1950, T-Centralen có tổng cộng 100 ga, phục vụ 1.122.000 lượt khách mỗi ngày. Điều này khiến T-Centralen trở thành ga tàu điện ngầm có lượng khách lưu thông cao nhất ở Stockholm.
  • 16 ga tàu điện ngầm đẹp nhất thế giới - Ảnh 4  4. Ga Westfriedh – Munich, Đức: Munich chỉ bắt đầu xây dựng hệ thống tàu điện ngầm từ năm 1972, nhưng đã nhanh chóng phát triển thành 98 nhà ga dàn trải khắp thành phố. Trong khi các nhà ga ban đầu khá giản dị thì các ga mới xây được trang trí khá táo bạo. Nổi bật nhất gồm nhà ga Westfriedhof được lắp đặt ánh sáng hết sức đẹp mắt.
  • 16 ga tàu điện ngầm đẹp nhất thế giới - Ảnh 5 5. Ga Komsomolskaya - Matxcova, Nga: Ga Komsomolskaya là thiết kế của kiến trúc sư Alexey Shchusev - người đã được tặng Huân chương Lê Nin năm 1967 do các tác phẩm đã thực hiện. Bức bích họa lớn trên trần, đèn chùm và những thiết kế nghệ thuật trang trí làm cho nhà ga này dáng dấp của một bảo tàng.
  • 16 ga tàu điện ngầm đẹp nhất thế giới - Ảnh 6  6. Ga Kirovsky Zavod - St Petersburg, Nga: Ga Kirovsky Zavod mở cửa vào ngày 15/11/1955. Dù không hoành tráng bằng ga điện ngầm ở Moscow, nhưng ga Kirovsky Zavod cũng rất ấn tượng. Một điểm không thể bỏ qua là ga này có độ sâu lớn nhất thế giới.
  • 16 ga tàu điện ngầm đẹp nhất thế giới - Ảnh 7 7. Ga Zoloti Vorota – KievUkraine: Ga Zoloti Vorota là một trong nhà ga nổi tiếng nhất của Kiev. Nhà ga này được thiết kế bởi nhiều kiến trúc sư với những chiếc đèn chùm lớn hết sức đẹp mắt. Các trụ cột được làm bằng đá cẩm thạch trắng bong và sàn nhà được lát đá granite.
  • 16 ga tàu điện ngầm đẹp nhất thế giới - Ảnh 8  8. Đường hầm ánh sáng Bund – Thượng Hải, Trung Quốc: Đường hầm ánh sáng Bund thực chất không hoàn toàn là một ga tàu điện ngầm vì nó là một đường hầm chạy ngầm dưới sông Pu. Tuy nhiên, nó cũng có đường ray cho xe lửa. Du khách có thể ngồi trong một chiếc xe cáp nhỏ để thăm quan đường hầm với các chùm ánh sáng đầy màu sắc. Trong suốt hành trình, người ta sẽ phát nhạc cho hành khách nghe.
  • 16 ga tàu điện ngầm đẹp nhất thế giới - Ảnh 9  9. Ga Central Park - Đài Loan: Ga Central Park được đặt tên theo công viên ở ngay cạnh đó. Công trình đẹp mắt này được thiết kế bởi kiến trúc sư người Anh Richard Rogers.
  • 16 ga tàu điện ngầm đẹp nhất thế giới - Ảnh 10  10. Ga Bockenheimer Warte - Frankfurt, Đức: Ga Bockenheimer Warte là một trong những ga trung chuyển quan trọng nhất trong hệ thống tàu điện ngầm của Frankfurt. Ga này được xây dựng từ năm 1986 và được mở rộng vào 2001.
  • 16 ga tàu điện ngầm đẹp nhất thế giới - Ảnh 11  11. Olaias ở Lisbon, Bồ Đào Nha.
  • 16 ga tàu điện ngầm đẹp nhất thế giới - Ảnh 12  12. Canary Wharf ở London, Anh.
  • 16 ga tàu điện ngầm đẹp nhất thế giới - Ảnh 13  13. Karlsplatz Stadtbahn tại Vienna, Áo.
  • 16 ga tàu điện ngầm đẹp nhất thế giới - Ảnh 14  14. Ga tàu điện ngầm Musée du Louvre ở Paris, Pháp.
  • 16 ga tàu điện ngầm đẹp nhất thế giới - Ảnh 15  15. Admiralteyskaya tại St Petersburg, Nga.
  • 16 ga tàu điện ngầm đẹp nhất thế giới - Ảnh 16  16. Ga tàu điện ngầm "Fosteritos" Bilbao, Tây Ban Nha.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần