17 quốc gia góp mặt tại triển lãm khoa học Analytica 2017

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây được xem là triển lãm lớn nhất trong năm về công nghệ thí nghiệm, phân tích, chẩn đoán, dịch vụ và công nghệ sinh học tại Việt Nam.rn

Sáng nay (29/3), Hội chợ quốc tế lần thứ 5 về công nghệ thí nghiệm, phân tích, chẩn đoán, dịch vụ và công nghệ sinh học (Analytica 2017) đã chính thức khai mạc tại Hà Nội. Đây được xem là một trong những hình thức hoạt động xúc tiến chuyển giao công nghệ cao của nước ngoài vào Việt nam, có vai trò quan trọng trong việc kết nối cung - cầu công nghệ, thiết bị tiên tiến của nước ngoài.
 Thứ trưởng Trần Việt Thanh (thứ 3 từ trái sang) cắt băng khai mạc Analytica 2017 (ảnh: Hà Thanh)
Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Việt Thanh cho rằng, triển lãm lần này là cơ hội rất tốt để các tổ chức, doanh nghiệp ở Việt Nam có thể tiếp cận công nghệ, thiết bị tiên tiến trên thế giới, tìm đối tác nước ngoài. Hiện tại, chất lượng của công tác phân tích, giám định, chẩn đoán cần được nâng cao hơn nữa để đáp ứng yêu cầu trước sự xuất hiện của các loại bệnh mới. Điều này đồng nghĩa phải có công nghệ phân tích, chẩn đoán hiện đại, có độ chính xác và tin cậy cao. Và Analytica 2017 là nơi có những công nghệ và thiết bị như vậy.
Được biết, đây là năm thứ 5 triển lãm Aanalytica được tổ chức ở Việt Nam. Bên cạnh sự xuất hiện của những công nghệ và thiết bị tiên tiến hiện đại trên thế giới, sự kiện còn có các buổi hội thảo khoa học được diễn ra với sự góp mặt của nhiều nhà khoa học nổi tiếng trên thế giới. Tại đây, các doanh nghiệp có thể tìm được những giải pháp, cách tiếp cận mới, tiên tiến để có thể kiểm soát được chất lượng sản phẩm nhập khẩu.
 Một gian hàng tại triển lãm (ảnh: Hà Thanh)
Analytica 2017 tập trung trưng bày và giới thiệu những công nghệ, thiết bị và dịch vụ như: Công nghệ phân tích, đo lường và kiểm tra/quản lý chất lượng. Công nghệ phòng thí nghiệm, khoa học sự sống và công nghệ sinh học, y học và chẩn đoán bệnh. Bên cạnh đó, hội chợ cũng tổ chức các hội thảo khoa học với những chủ đề chính như: Phân tích môi trường, cải thiện chất lượng; an toàn thực phẩm; phân tích thực phẩm; chẩn đoán y học...
Sự kiện diễn ra trong 3 ngày từ ngày 29/3 tới 31/3 với sự tham gia của hơn 120 doanh nghiệp đến từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ.