Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

180 cầu đường sắt yếu, cũ cần được thay thế

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trên địa bàn cả nước, còn 180 cầu yếu, cũ cần được thay thế, trong đó bao gồm cả cầu yếu, cũ, không đảm bảo.

Theo thống kê của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, hiện trên các tuyến đường sắt quốc gia có 1.920 cầu đường sắt, trong đó, có khoảng 1.000 cầu được đầu tư sửa chữa, nâng cấp để đảm bảo an toàn, nâng cao năng lực vận tải và tốc độ chạy tàu. 
Còn 180 cầu đường sắt yếu, cũ cần được thay thế
Còn 180 cầu đường sắt yếu, cũ cần được thay thế (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)
Qua rà soát, hiện còn 180 cầu yếu, cũ cần được thay thế, trong đó bao gồm cả cầu yếu, cũ không đảm bảo khẩu độ và tĩnh không thông thuyền, nguy cơ phương tiện đường thủy va xô cầu cao như: Cầu Quay (Hải Phòng), cầu Long Biên (Hà Nội) được xây dựng, đưa vào sử dụng cách đây đã hơn 110 năm… Tuy vậy, mới chỉ có 86 cây cầu được nằm trong các dự án sửa chữa, cải tạo... 

Số cầu yếu cần thay thế trên tuyến đường sắt Bắc - Nam chiếm số lượng lớn trong đó tập trung chủ yếu trên khu đoạn từ Đà Nẵng trở vào Nam. Hiện kinh phí từ ngân sách Nhà nước cấp cho công tác duy tu, sửa chữa thường xuyên chỉ đáp ứng khoảng 40% yêu cầu thực tế nên công tác bảo đảm ATGT cầu yếu vẫn là nỗi lo thường nhật.