Đại tá Lê Văn Minh, Chỉ huy trưởng Cảnh sát biển vùng 4 cho biết, sáng 8/3, khi nhận được lệnh của Bộ Tư Lệnh Cảnh sảt biển về việc tìm kiếm máy bay của Malaysia bị mất tích, 2 tàu của Cảnh sát biển Vùng 4 là CSB 2001 và CSB 2002 đang hoạt động tại Ty Nam Côn Sơn và Đảo Hòn Khoai trên hành trình trở về đã được lệnh quay trở lại vùng biển giáp ranh giữa Việt Nam và Malaysia.
Dự kiến lúc 18 h 30 phút tối nay, 2 tàu tuần tra chuyên dụng này sẽ đến vùng biển giáp ranh trên. Ngay khu tới vùng biển này, 2 tàu sẽ triển khai ngay các hoạt động tìm kiếm trong phạm vi hơn 130 km2. Theo đó, các tàu sẽ sử dụng camera hồng ngoại và camera quan sát đêm cùng nhiều trang thiết bị hiện đại khác để tìm kiếm máy bay bị nạn. Trên các tàu này hiện có đầy đủ các trang thiết bị cứu hộ, cứu nạn như là xuồng cao tốc, phao cứu sinh; các thiết bị vật tư y tế.
Dự kiến 6h30 tối nay 2 tàu Cảnh sát biển vùng 4 tiếp cận vùng biển máy bay rơi.
|
Tuy nhiên theo Đại tá Lê Văn Minh, một khó khăn hiện nay là việc xác định vị trí máy bay rơi vẫn chưa chính xác, theo Bộ Tư Lệnh Cảnh sát biển thông báo, máy bay có thể rơi vào khoảng toạ độ khoảng 72 hải lý trong phạm vi rộng với bán kính khoảng 130 km2 ở vùng biển chồng lấn giữa Việt Nam và Malaysia; hướng gió và dòng chảy có thể liên tục thay đổi, việc tìm kiếm sẽ gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên với quyết tâm và nỗ lực cao độ, Cảnh sát biển vùng 4 sẽ sát cánh cùng với các lực lượng để việc tìm kiếm máy bay mất tích có hiệu quả./.